Báo VietNamNet vừa phối hợp với chính quyền địa phương xã Sơn, thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh trao hơn 32 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc gửi ủng hộ đến em Hà Ngọc Quỳnh Như (12 tuổi).

Em Hà Ngọc Quỳnh Như là nhân vật trong bài viết: "Bố và bà nội lần lượt qua đời, bé gái không biết mặt mẹ phải nương tựa người cô nghèo khó", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 28/08/2022. 

Em Như có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trước đây Như sống cùng bố là anh Hà Huy Giáp (SN 1974) và bà nội Võ Thị Hoàng (SN 1941, trú thôn Trường An, xã Sơn Ninh). Mẹ ruột của Như mất liên lạc từ lúc em mới 6 tháng tuổi, kể từ đó đến nay Như chưa lần nào được gặp lại mẹ.

Em Hà Ngọc Quỳnh Như đón nhận món quà của độc giả VietNamNet

Năm 2017, anh Giáp tử vong do trượt chân té xuống hố nước sâu tại trang trại anh đang làm thuê, Như sống cùng bà nội. Năm 2021, bà cũng qua đời. Kể từ đó, em về ở với vợ chồng người cô ruột tại thôn Trà Sơn.

Gia đình chị Thủy vốn thuần nông, cuộc sống hết sức khó khăn. Để trang trải chi phí sinh hoạt, ngoài việc công việc đồng áng, chị Thủy tranh thủ chạy chợ buôn rau, bán măng để kiếm thêm thu nhập để nuôi các con và cháu.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, các mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã thông qua quỹ báo, gửi về ủng hộ Như số tiền hơn 32 triệu đồng.

Đón nhận món quà của các nhà hảo tâm, em Hà Ngọc Quỳnh Như tâm sự: "Hồi trước chưa biết nên em cảm thấy bình thường, giờ lớn hơn chút thì em cảm thấy thiếu hơi ấm của mẹ, cảm giác vẫn tủi thân, bố và bà cũng mất đột ngột khiến em rất buồn. Em sẽ cố gắng chăm chỉ học hành và luôn nỗ lực để không phụ lại sự giúp đỡ của tất cả mọi người đã dành cho em trong suốt thời gian qua".