Ngày 12/4, đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND xã Hương Vĩnh (Hương Khê, Hà Tĩnh) đến xóm Vĩnh Hưng, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh trao món quà của độc giả tới hai chị em bé Lê Thị Hạnh Phúc (7 tuổi) và em gái Lê Thị Phúc Lộc (3 tuổi). Tại đây đại diện Báo VietNamNet thay mặt độc giả trao hơn 45 triệu đồng tới hai chị em.

Hai chị em là nhân vật trong bài viết: "Tương lai vô định của hai đứa trẻ có bố mẹ nhiễm chất độc da cam", đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 26/2.

Hạnh Phúc và Phúc Lộc có hoàn cảnh đặc biệt đáng thương. Bố mẹ của hai em là anh Lê Hữu Thắng (SN 1980) và chị Hoàng Thị Hoa đều mắc di chứng chất độc da cam, tâm trí ngờ nghệch. Điều này khiến cuộc sống của hai chị em Phúc, Lộc chìm trong buồn khổ.

PV Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao món quà tới hai em

Cả hai được bà ngoại Lê Thị Cận (71 tuổi) cưu mang, nuôi nấng. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, hai chị em được độc giả VietNamNet giúp đỡ, ủng hộ số tiền hơn 45 triệu đồng. 

Thay mặt hai cháu, bà Lê Thị Cận xúc động đón nhận tấm lòng của mọi người. "Số tiền này tôi sẽ gửi sổ tiết kiệm để hai cháu trang trải việc học sau này. Thay mặt gia đình, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các mạnh thường quân, lãnh đạo Báo VietNamNet đã nâng đỡ, sẻ chia với hoàn cảnh của hai cháu", bà Lê Thị Cận nói.