"Con đang là thiếu nữ 17 tuổi, giờ phải cắt chân thì ai cũng buồn. Con còn bảo nếu cắt chân thà con chết đi còn hơn", chị Trần Thị Luyến, mẹ em Đinh Thị Ngọc Anh (quê Hải Phòng) chia sẻ trong nước mắt.

Em Đinh Thị Ngọc Anh (17 tuổi) mắc bệnh ung thư xương

Từng có thời điểm, cô nữ sinh cứ ôm hy vọng mình sẽ được ghép xương giống các bạn. Nào ngờ, khối u ác tính phát triển quá nhanh, có thể khiến em sống quãng đời còn lại trong cảnh tàn tật.

Từ những cơn đau chân, nhức mỏi như triệu chứng thiếu canxi ở tuổi mới lớn vào tháng 12/2022, thế rồi tần suất cứ tăng dần lên, ngày này qua ngày khác, đến mức Ngọc Anh không thể đứng dậy hay đi lại bình thường được nữa.

Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, chị Luyến đưa con đi thăm khám ở bệnh viện thành phố. Qua quá trình kiểm tra, bác sĩ phát hiện trong xương chân của con có một khối u, tin dữ khiến chị Luyến bàng hoàng không đứng vững.

"Lúc đó, tôi chỉ trách mình không nhận ra sớm hơn, không đưa con đi khám từ ngay lúc đầu, biết đâu còn có cơ hội cứu con", chị dằn vặt bản thân. 

Tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), một lần nữa các bác sĩ đưa ra kết luận Ngọc Anh bị ung thư xương ác tính, cần điều trị bằng hoá chất ngay rồi mới có thể phẫu thuật.

Căn bệnh quái ác đang đe dọa tính mạng Ngọc Anh từng ngày

Con nhập viện cũng là lúc gia đình bắt đầu lâm vào cảnh chật vật hơn bao giờ hết. Chị Luyến bán hàng thuê cho một gian hàng trong chợ Đổ (Hải Phòng). Cuối năm 2022, một trận hoả hoạn thiêu rụi gần như tất cả mọi gian hàng khiến tiểu thương lâm vào tình cảnh trắng tay. Chị Luyến cũng mất việc, kinh tế khó khăn hơn rất nhiều.

Đến lúc con phát bệnh, chị theo con đi khắp nơi khám, chữa với số tiền dành dụm ít ỏi từ đồng lương công nhân của người chồng đang làm ở cảng Hải Phòng, trong khi chồng chị dự định sẽ về hưu vào cuối năm nay.

Để có tiền lo cho con, vợ chồng chị Luyến buộc phải vay mượn họ hàng, người thân hơn 60 triệu đồng. Dù Ngọc Anh được bảo hiểm y tế hỗ trợ 80%, tuy nhiên các khoản thuốc nằm ngoài danh mục hỗ trợ vô cùng tốn kém. 

Trung bình, gia đình chị phải chi trả 5 triệu đồng/đợt truyền hóa chất, mỗi đợt kéo dài khoảng 5 ngày bao gồm cả thời gian truyền dịch. Chưa kể sau mỗi đợt truyền, Ngọc Anh còn cần dùng nhiều loại thuốc bổ trợ làm giảm tác dụng phụ của hoá chất, nâng cao thể trạng chống chọi với bệnh tật.

Hoàn cảnh gia đình lúc này đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Cho đến nay, mới chỉ trải qua 4 đợt truyền hóa chất, số tiền chị Luyến đi vay đã cạn kiệt hoàn toàn. Dù rất muốn cho con điều trị tiếp nhưng không có tiền nên chị tính cho con về quê nghỉ ít ngày, đợi xoay sở thêm chút tiền rồi tính tiếp. Nhưng nếu đưa con về, chị lại sẽ ảnh hưởng đến phác đồ của các bác sĩ.

Ở bệnh viện, hai mẹ con chỉ biết cầm cự, trông chờ vào những bữa cơm từ thiện của các nhà hảo tâm. Riêng với Ngọc Anh, ngoài gánh chịu những nỗi đau thể xác, em còn khủng hoảng, tuyệt vọng vì tương lai phải cắt bỏ chân. "Sống mà không có chân con biết làm sao mẹ ơi", cô bé nức nở với mẹ. Nghe con nói, chị Luyến cũng bất lực ôm con mà khóc theo.

Ông Nguyễn Văn Đức, Tổ trưởng tổ dân phố số 10, phường Cầu Tre chia sẻ: Cháu Đinh Thị Ngọc Anh là con gái của chị Trần Thị Luyến, đang học cấp 3 thì không may phát hiện mắc bệnh ung thư xương. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bố mẹ làm công nhân thu nhập thấp mà chi phí chữa bệnh cho con tốn kém. Gia đình họ lúc này đang khẩn thiết nhờ đến sự hỗ trợ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp:  Chị Trần Thị Luyến, Số 21 ngách 5 ngõ 246A đường Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng. Số điện thoại: 0988.381.546.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.085 (Đinh Thị Ngọc Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.