Lê Trần Tiến Cường là cậu bé đáng thương trong bài viết "Giấc ngủ nhọc nhằn trên yên xe của cậu bé bị suy thận giai đoạn cuối", đăng tải trên VietNamNet ngày 14/2.

Cường có biểu hiện bệnh từ tháng 8 năm 2020, tuy nhiên đến khoảng tháng 10 con mới được chẩn đoán đúng bệnh. Lúc này, con phải chạy thận cấp cứu, vài tuần sau thì gia nhập "đội chiến binh" chạy thận định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Trước khi con phát bệnh, vợ chồng chị Hảo làm công nhân. Cuộc sống chỉ tạm đủ. Sau nhiều ngày đưa con đi khắp nơi khám bệnh, kinh tế dần khó khăn. Bởi vậy, dù nhà tại ấp Bình Lợi, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, chạy xe máy lên bệnh viện cũng phải hết hơn 2 giờ đồng hồ. Nhưng để tiết kiệm chi phí ở trọ, chị Hảo quyết định nghỉ làm để đưa con lên bệnh viện 3 ngày/tuần.

{keywords}
Giấc ngủ vội của Tiến Cường ở hành lang bệnh viện, chờ đến giờ chạy thận.

Những ngày đi chạy thận, Cường phải dậy từ lúc 4 giờ sáng. 2 mẹ con rong ruổi trên đường, bất kể nắng mưa. Dẫu vậy, cậu bé vẫn chưa từng than vãn, trách móc điều gì.

Một mình anh Lê Ngọc Monl vừa phải cáng đáng tiền chữa bệnh cho con, vừa phải lo tiền sinh hoạt cho cả nhà. Mùa dịch Covid-19, bị nợ lương dài ngày rồi thất nghiệp, anh đi làm mướn nhưng thu nhập bấp bênh, chẳng có tháng nào kiếm đủ 5 triệu đồng chi phí điều trị cho con. Vốn không có đất đai, giờ nợ nần cứ chất chồng thêm, anh chị đã không còn chỗ vay mượn.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, nhiều bạn đọc xúc động trước số phận bất hạnh của Cường. Ngoài số tiền 61.400.555 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã chia sẻ trực tiếp khó khăn với gia đình con.

Lần đầu tiên được giúp đỡ số tiền lớn, chị Hảo rưng rưng xúc động: "Gia đình tôi xin cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Nếu không có những tấm lòng trân quý ấy thì có lẽ con tôi đã không còn được đi chữa bệnh nữa".

Khánh Hòa

Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ

Còm cõi kiếm lãi 2 ngàn, mẹ kiệt sức cùng con chống chọi tai họa bất ngờ

Tai nạn bất ngờ ập đến với Phú Thiện khi mới lên 2 tuổi. Cuộc đời con rơi vào bi kịch. Đôi mắt không nhìn rõ, di chứng chấn thương sọ não thêm căn bệnh động kinh nên con thường la khóc cả ngày đêm.