Lương Công Đại mắc bệnh u nguyên bào thận từ khi mới hơn 2 tuổi. Quê ở tận Kiên Giang, cha mẹ con lặn lội đưa lên TP. HCM để chữa trị. Đáng tiếc bệnh tình phức tạp, Đại phải chuyển nhiều bệnh viện để cứu chữa.

Từ ngày con trai út đổ bệnh, chị Thêm phải nghỉ làm để theo con ở bệnh viện triền miên. Một mình anh Phụng ở quê vừa đi làm mướn, vừa chăm lo cho con trai lớn mới 8 tuổi. Tháng nào cũng phải vay mượn thêm để gửi lên thành phố cho vợ con. Có đợt, vì không lo nổi tiền, chị Thêm đành phải làm liều, cho con trai dùng thuốc an thần để không phải đưa con ra tận Huế xạ trị.

Chị Thêm nghỉ việc để chăm sóc con trai suốt 2 năm nay.

Mấy tháng trước, bệnh của bé Đại đã tái phát nặng nề hơn. Con không đáp ứng thuốc hóa trị. Sau đợt phẫu thuật cắt bỏ khối u sau phúc mạc hoại tử hồi tháng 7 năm ngoái, con phải đặt ống dẫn lưu nước tiểu, dẫn lưu ổ tụ dịch. 

Khoảng thời gian 2 năm đeo đuổi bệnh viện để chữa trị bệnh cho con trai, gia đình chị Thêm đã nợ nần chồng chất, đến nay chẳng thể vay thêm. Gia tài của họ là căn nhà ghép bằng vài tấm tôn, hễ trời mưa là phải đi trú nhờ người thân. Trong nhà cũng chẳng có gì để bán. 

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Thương con trai ung thư nhưng cha mẹ chỉ còn túp lều tôn tạm bợ", nhiều tấm lòng nhân ái đã san sẻ, giúp đỡ. 

Nhằm kịp thời hỗ trợ gia đình có chi phí đưa con lên thành phố tái khám, chữa trị bệnh, Báo VietNamNet đã chuyển đợt 1 số tiền 49.879.500 đồng để trang trải. Nhận được tình cảm quý báu từ những người xa lạ, vợ chồng chị Thêm xúc động nghẹn ngào. Thông qua Báo VietNamNet, chị Thêm gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc hảo tâm.