- Gần một tháng sau khi gặp tai nạn bỏng lửa, bé Mạ Thị Lệ Tuyết đã tạm thời qua khỏi cơn nguy hiểm. Hiện tại, bé vừa được chuyển lên Khoa phục hồi chức năng điều trị.

Gần Tết Dương lịch, chúng tôi trở lại Viện bỏng Quốc gia để thăm bé Mạ Thị Lệ Tuyết, nhân vật trong bài viết “Bé gái bỏng nặng do ngã vào bếp lửa cầu cứu”. Trải qua nhiều đợt phẫu thuật ghép da, giành giật sự sống khắc nghiệt, bé Tuyết đã vượt qua khỏi ải tử thần.

Trước đó, bé Mạ Thị Tuyết (10 tháng tuổi, trú tại xóm Ràng Khoen, xã Hạ Thôn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) bị ngã vào bếp lửa dẫn tới bỏng nặng phần mặt, cánh tay, tính mạng gặp nguy hiểm.

Cha mẹ bé còn rất trẻ, không việc làm, không một xu dính túi. Vậy nên khi tai họa ập đến, để có tiền cho con gái cấp cứu, anh chị phải vay mượn nhiều người mới gom đủ 2 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí, số tiền còn lại đành xin bệnh viện cho khất nợ.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới anh Nó, bố của bé Tuyết

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Tuyết được đăng tải trên báo VietNamNet, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã rơi nước mắt, xót thương em. Có nhiều nhà hảo tâm trực tiếp đến bệnh viện nhằm hỗ trợ nóng cho bé Tuyết. Một số bạn đọc cũng tìm đến Tòa soạn Báo VietNamNet ủng hộ bé. Tất cả đều mong muốn đóng góp chút ít để bé Tuyết có điều kiện điều trị tốt nhất, kịp thời được chữa trị.

Chiều ngày 27/12, đại diện báo VietNamNet đã đến bệnh viện trao số tiền 12.955.000 đồng đến tận tay gia đình. Đây là tấm lòng của bạn đọc gửi qua báo, tạo điều kiện cho bé Tuyết tiếp tục chữa trị.

Cầm số tiền trên tay, anh Mạ Văn Nó tâm sự: “Gia đình em xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình lúc khó khăn như thế này. Nhờ có sự quan tâm của mọi người và các bác sĩ ở Viện bỏng Quốc gia mà con em đã khỏe trở lại".

Bác sĩ khoa Nhi-Viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Bé Tuyết vừa được chuyển xuống khoa phẫu thuật thẩm mĩ cách đây vài ngày. Sức khỏe và những vết bỏng nặng của bé đang trong quá trình hồi phục dần. Tuy nhiên, phần tay và vùng mặt của bé bị tổn thương nặng nhất cho nên phục hồi sẽ dài hơn".

Phạm Bắc