Bảo Thy là nhân vật trong bài viết: "Bé gái bị biến dạng khuôn mặt do mắc bệnh ung thư hiếm gặp". Chị Mai Hương, mẹ bé cảm kích cho biết, nhờ báo lan toả, con gái chị đã được giúp đỡ để vào thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ. Sắp tới, bé Thy sẽ chuẩn bị được phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn khối u trên mặt.

Vợ chồng chị Mai Hương sinh được 3 người con, Bảo Thy là chị cả, lại đang mắc bệnh ung thư. Không có ruộng vườn, cũng chẳng có công việc ổn định, quanh năm anh chị đi làm mướn, kiếm tiền trang trải sinh hoạt. Anh Nguyễn Văn Tùng (chồng chị Hương) được thuê chở bánh bao buổi sáng, thu nhập bấp bênh nhưng anh cũng chẳng dám nghỉ vì công việc này giúp anh có thời gian để chăm sóc cho 2 đứa con nhỏ ở nhà.

screen shot 2024 03 07 at 220958.png
Bạn đọc báo ủng hộ Bảo Thy hơn 35 triệu đồng.

Ngay sau khi bài viết được chia sẻ, nhiều bạn đọc đã gọi điện thăm hỏi bé Bảo Thy. Chị Mai Hương cho hay, qua số tài khoản cá nhân, gia đình được giúp đỡ hơn 10 triệu đồng. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền bé Bảo Thy được bạn đọc ủng hộ là hơn 45 triệu đồng.

Bác sĩ điều trị cho Bảo Thy thông tin: “Sắp tới bệnh viện sẽ có buổi hội chuẩn thêm với các chuyên gia về trường hợp của Bảo Thy để tối ưu hóa kết quả. Trường hợp này rất đặc biệt bởi khối lượng khối u quá lớn, gần như xâm lấn hết khuôn mặt. Do đó chúng tôi vẫn phải hội chuẩn để xem có nên phẫu thuật cắt bỏ hoặc xạ trị”. Vì thế, em Thy vẫn rất cần tiếp tục được hỗ trợ để có thêm kinh phí chữa bệnh lâu dài.