Bé Sùng Duy Khánh (SN 2018, bản Ma Sao Phìn Thấp, xã Khun Há, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) là nhân vật trong bài viết: "Tiếng khóc xé lòng của bé trai 4 tuổi bị khối u ác tính mọc xuyên qua mắt”. Mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo, con phải gồng mình chống chọi với những cơn đau đớn tột cùng.

Số tiền 33.419.758 đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ giúp bé Sùng Duy Khánh đã được trao đến tận tay gia đình

Sinh sống ở vùng cao, thuộc địa bàn hết sức khó khăn của tỉnh Lai Châu, điều kiện sinh hoạt, y tế của gia đình bé Duy Khánh còn nhiều khó khăn. Tháng 3/2022, con ngươi của Khánh bỗng đục dần, mắt trở nên trong suốt. Tại Bệnh viện đa khoa thành phố Lai Châu, bác sĩ nhận thấy điều khác thường, yêu cầu gia đình đưa con xuống bệnh viện tuyến trung ương.

Bởi không có tiền, cha mẹ đành đưa con tạm thời về nhà, chờ xoay sở chút lộ phí. Mãi đến tháng 4/2022, Khánh mới chính thức được xuống Bệnh viện Mắt Trung ương thăm khám. Các kết quả xét nghiệm cho thấy, Khánh bị ung thư võng mạc vào giai đoạn muộn, buộc phẫu thuật bỏ đi mắt bên phải.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhập viện cho con, hai vợ chồng anh Sùng A Chấn phải vay mượn khắp nơi, anh em, hàng xóm. Vốn đã nghèo, nay con vướng vào bạo bệnh càng khiến cho gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng bài, nhiều bạn đọc đã chia sẻ, ủng hộ để vợ chồng anh Chấn có được một khoản tiền, tiếp tục lo điều trị cho con. Hiện Khánh đã qua 2 lần hóa trị và chuẩn bị cho đợt tiếp theo.

Nhận được số tiền 33.419.758 đồng từ bạn đọc ủng hộ, anh Sùng A Chấn xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như bạn đọc trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp trong cơn hoạn nạn. Số tiền bạn đọc ủng hộ, anh Chấn cho biết sẽ nộp vào bệnh viện để con được chữa bệnh.