Ngày 5/1, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thông tin về việc tiếp nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi do người dân đưa đến viện vào 23h hôm 3/1.

Trẻ vào viện trong tình trạng tím tái toàn thân, da lạnh, thân nhiệt hạ thấp, hơi thở yếu ớt. Trẻ được đặt trong túi nilon màu đen. Bé trai bị sứt môi hở hàm ếch, dây rốn đã được cắt, dài 30cm. Trong túi còn có bánh rau.

 Các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành ủ ấm cho bệnh nhi. Sau 30 phút được hồi sức tích cực trong lồng ấp, thở oxy, trẻ đã hồng hào trở lại.

Bé trai may mắn sống sót sau khi bị bỏ rơi dù tím tái, bị hạ thân nhiệt. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng thông tin, người phát hiện trẻ là anh Trần Hoàng Long (Hải Phòng). Khoảng hơn 22h ngày 3/1, anh Long đi bộ từ chỗ làm về nhà, đến đoạn đường ven hồ Phương Lưu (phường Đông Hải 1), anh nghe thấy tiếng trẻ khóc khe khẽ. Đây là đoạn đường vắng, tối, không có nhà dân, lại nằm giữa hai nghĩa địa nên người đàn ông này định bỏ đi.

Tuy nhiên, khi lắng nghe kỹ và quan sát xung quanh, anh phát hiện một túi nilon màu đen ở bên đường có động đậy.

Anh Long chỉ khu vực phát hiện bé trai. Ảnh: BVCC

Khi mở túi nilon, anh phát hiện bên trong là một trẻ sơ sinh, trên đầu được quấn một chiếc khăn mặt, toàn thân không mặc quần áo. Trẻ cử động và khóc khe khẽ. 

Lúc này có xe máy đi tới, anh Long trao đổi sự việc với người điều khiển phương tiện. Sau đó, anh Long cùng người đi xe máy đã đưa trẻ đến cơ sở y tế. Hiện tại, trẻ đã ổn định, được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.