Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đơn vị đang nhận nuôi 3 bé sơ sinh bị bỏ rơi được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Các bé đều sinh non, bị nhiễm trùng bệnh lý sơ sinh, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có khả năng nuôi dưỡng.

Các bé sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Ảnh: B.N

Cụ thể, một bé là con thứ 7 của chị N.T.T.H (quê Sóc Trăng). Bé chào đời khi mới 30 tuần tuổi. Ngày 11/2, bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận bé trong tình trạng bị viêm phổi, viêm ruột, không có người nhà đi cùng. Bệnh viện cũng không thể liên lạc được với gia đình bé.  

Trường hợp khác là con của chị V.T.H (quê Hậu Giang), sinh non khi được 35 tuần. Trẻ nhập viện ngày 4/1 với nhiều bệnh lý phức tạp như tim bẩm sinh và hội chứng Down. Bệnh viện cũng nhiều lần liên hệ với người mẹ nhưng chị H. từ chối nhận con.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thị Thanh, Phụ trách Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, sau khi tiếp nhận các bác sĩ sẽ điều trị và chăm sóc đến khi sức khỏe các bé đã ổn định, cứng cáp. Nếu người nhà không đến nhận con, bệnh viện sẽ làm thủ tục chuyển các bé về Trung tâm Bảo trợ huấn nghệ cô nhi Biên Hòa nuôi dưỡng theo quy định.

Thống kê của bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho thấy từ năm 2017 đến nay cơ sở y tế này đã tiếp nhận và điều trị 77 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Năm 2023, bệnh viện tiếp nhận 5 bé, trong đó 2 bé đã có gia đình đến nhận.