Sự việc xảy ra vào ngày 26/5 tại một chung cư gần đường vành đai 1 phía Tây, thành phố Cát Thủ (Hồ Nam, Trung Quốc).

Theo Sohu, ông Thi, một người tham gia cứu hộ cũng là bác sĩ tại bệnh viện tỉnh và sống cùng khu với cậu bé rơi từ tòa nhà nói về vụ việc.

Đến khoảng 17h ngày 26/5, ông và người nhà nghe thấy tiếng động lớn. Ban đầu ông còn tưởng tiếng nổ của nồi áp suất hay thứ gì đó rơi. Nhưng khi nhìn lại, ông phát hiện một đứa trẻ rơi từ trên lầu xuống.

Bé trai nhảy từ tầng 26 xuống đất, tay cầm ô. Ảnh: Sina

"Chúng tôi nhanh chóng gọi cấp cứu và lao vào giải cứu cháu bé", ông Thi cho biết. "Nạn nhân là một bé trai, gãy toàn bộ chi ngoại trừ cánh tay phải, trên người có nhiều vết thương".

Ngoài ra, bên cạnh cậu bé là một chiếc ô màu xanh, nhiều cành cây, lá cây bị gãy vụn dính máu. Cậu bé bị rơi từ tầng 26 xuống đất vẫn tỉnh táo ngay lúc đó. 

Một người quen hoài nghi rằng, đứa trẻ có lẽ đã xem phim hoạt hình và sử dụng một chiếc ô làm dù giống như trong phim. Vì vậy cậu bé nghĩ mình cầm ô là có thể tiếp đất an toàn từ tầng 26.

Nhiều cành cây bị gãy bên cạnh. 

Hàng xóm của cậu bé cho biết, ban công không được chắn lưới bảo vệ. Cậu bé nhảy từ tầng 26 xuống, va vào một cái cây bên cạnh tòa nhà rồi tiếp đất. "Đứa nhỏ này bình thường khá ngoan ngoãn, không có thói quen trèo qua cửa sổ", người hàng xóm nói thêm.

Chiều ngày 27/5, truyền thông đến bệnh viện, nơi cậu bé đang điều trị. Cậu bé bị gãy xương nhiều nơi trên cơ thể. Ca phẫu thuật đã hoàn tất và cậu đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Cấp cứu kịp thời có mặt đưa bé trai đến viện. Ảnh: Sina

Người quen của cậu bé cho hay, các nơi khác của căn hộ đều lắp lưới chống trộm, an toàn. Có thể do ban công cao nên bố mẹ cậu bé mới không lắp lưới. Mẹ của cậu bé làm việc ở tỉnh xa, bố thường xuyên đi công tác. Bé hiện đang sống cùng bà ngoại và chị gái. Khi sự việc xảy ra, bà ngoại đang xuống nhà đón chị gái lên.

Sự việc sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về rất nhiều lượt bình luận của cộng đồng mạng. Ai cũng hoảng hốt trước tình huống xảy ra nhưng cũng thở phào vì cảm thấy may mắn khi cậu bé còn sống.

“Thực sự quá nguy hiểm. Con nhỏ ở nhà không lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra. Bố mẹ không có nhà, càng khó kiểm soát hành vi của con trẻ. Thật may mắn là cậu bé còn sống. Đúng là một điều kì diệu. Sau sự việc này, bố mẹ cần quan tâm tới con nhiều hơn nữa”, một người bình luận.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc những đứa trẻ bắt chước phim hoạt hình cầm ô nhảy từ tầng cao xuống đất.

Vào hồi tháng 5/2016, tại Phong Nhuận (Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc) một bé gái 8 tuổi cũng dùng ô làm dù nhảy khỏi tòa nhà và không qua khỏi.

Tháng 3/2017, tại Tân Cương, một bé gái 5 tuổi cũng bắt chước phim hoạt hình, cầm ô và cặp sách nhảy từ tầng 11, rơi xuống sân tầng 4 và bị thương nặng.

Những tình huống trên là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các bậc làm cha mẹ về việc giáo dục bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ. Cộng đồng mạng cũng cho rằng, một số phim hoạt hình có nội dung độc hại, trẻ dễ bắt chước làm theo nên bố mẹ cần phải kiểm soát thật chặt chẽ.