Mới đây, đại diện báo VietNamNet tại Quảng Trị đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, trao số tiền 21.300.500 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến bé Trần Trung Kiên, con của chị Hồ Thị Nguyệt (SN 1997, trú tại khóm 2, thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Trung Kiên là nhân vật trong bài viết: “Mắc nhiều chứng bệnh, bé trai 3 tuổi khóc ngặt suốt ngày đêm”.

Đại diện báo VietNamNet trao quà bạn đọc ủng hộ đến gia đình bé Kiên.

Hoàn cảnh gia đình chị Nguyệt rất khó khăn. Hàng ngày, chồng chị đi bóc vỏ tràm, được trả công 200.000 đồng, công việc bấp bênh, lúc có lúc không. Chị Nguyệt cũng cố gắng theo chồng đi làm nhưng do việc nặng, năng suất kém hơn hẳn, tiền công vì thế mà ít hơn.

Kiên được 3 tháng tuổi thì bị một trận sốt cao, phải nhập viện rồi chuyển viện liên tục. Lúc này, bác sĩ phát hiện con bị viêm màng não.

Nghe tin dữ, cả gia đình hoảng hốt, hỏi vay nhiều nơi mới gom góp được 20 triệu đồng. Chị Nguyệt ôm con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ trong vùng. Đi đến đâu, bác sĩ cũng lắc đầu vì đứa trẻ còn quá nhỏ, không thể phẫu thuật.

Đi lại nhiều, chi phí tốn kém nên chẳng mấy chốc, số tiền mượn được đã cạn sạch. Không thể cầm cự được nữa, gia đình đành đưa con về nhà theo dõi.

Bị bệnh tật dày vò nên thể trạng của Trung Kiên rất yếu ớt, phải thở oxi liên tục. Con không đi vệ sinh được, người trắng bệch và nằm bất động. Chị Nguyệt phải túc trực bên cạnh, dõi theo từng cử chỉ yếu ớt và hơi thở mong manh của con cả ngày lẫn đêm, sức khoẻ cũng suy kiệt theo.

Để lo trang trải viện phí cho con đồng thời trả món nợ cũ, chồng chị phải cố gắng làm lụng cật lực. Lên 6 tháng, gia đình tiếp tục đưa con vào Bệnh viện Trung ương Huế tái khám và phẫu thuật lần thứ nhất. Sau đó 1 tháng, con được phẫu thuật lần 2 để đặt ống dẫn từ não xuống dạ dày.

Chị Nguyệt kí nhận số tiền bạn đọc ủng hộ.

Dù được bảo hiểm hỗ trợ, gia đình vẫn phải đóng tạm ứng và chi trả những khoản ngoài bảo hiểm. Cầm cố hết tài sản có được, vay mượn thêm, vợ chồng chị Nguyệt cũng chẳng mấy chốc mà tiêu hết số tiền 50 triệu đồng, song bệnh tình của con vẫn chưa tiến triển.

Thậm chí, di chứng từ căn bệnh viêm màng não khiến Kiên mắc thêm nhiều thứ bệnh khác như: Động kinh, bại não, não úng thủy, viêm phổi, nhiễm trùng huyết, men gan cao,... Đứa trẻ năm nay mới 3 tuổi thường xuyên chịu dày vò, ngày đêm khóc ngằn ngặt, cơ thể tiều tuỵ. Không những vậy, tiền ăn uống, bỉm sữa cũng là gánh nặng lớn.

Đồng cảm trước số phận bất hạnh của bé Trung Kiên, bạn đọc đã quan tâm, giúp đỡ. Thông qua báo VietNamNet, Kiên được hỗ trợ số tiền hơn 21 triệu đồng.

Đón nhận số tiền, chị Nguyệt bộc bạch: “Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành gửi đến bạn đọc của báo đã  luôn sẻ chia, động viên gia đình tôi trong thời gian qua. Gia đình hứa sẽ dùng toàn bộ số tiền để đóng viện phí và mua thuốc thang điều trị bệnh cho Kiên.”