Bé Vừ Thị Kê (người dân tộc H’Mông), trú tại xóm Lòn Phìn, xã Lương Thông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng không may ngã vào bếp lửa dẫn tới bỏng nặng 5% độ 4,5 vùng mặt phải.

Hoàn cảnh éo le khi cùng lúc, cả 2 bố con đều nằm viện khiến kinh tế gia đình kiệt quệ. May mắn bé Kê được nhiều bạn đọc giúp đỡ trong thời gian qua nên đã có tiền chữa trị. Mới đây, PV Báo VietNamNet đã trao cho gia đình bé số tiền 21.965.000 đồng của bạn đọc gửi qua báo.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (bên trái) trao tiền bạn đọc ủng hộ bé Kê

Chứng kiến sức khỏe của bé Vừ Thị Kê được cải thiện mỗi ngày, ai cũng phấn khởi. Thấy con khỏe lên, ông nội bé vui mừng ra mặt nhưng vì nói tiếng Kinh không sõi, ông chỉ bập bẹ chia sẻ: “Thấy cháu khỏe lại tôi mừng lắm. Gia đình rất biết ơn sự tận tụy hết lòng của các y bác sỹ đã cứu giúp và các nhà hảo tâm. Bác sĩ nói sắp tới cháu sẽ chuyển lên phục hồi chức năng và sớm được xuất viện, tôi vui lắm".

Trao đổi với PV, PGS.TS Hồ Thị Xuân Hương, Phó chủ nhiệm Khoa Bỏng trẻ em (Viện Bỏng Quốc gia) cho biết: “Hiện tại sức khỏe của bé Kê đang tiến triển rất tốt. Bé đã hết sốt, hết viêm phổi và vừa mới được ghép da vùng mặt lần 2. Lúc đầu mới nhập viện biết được hoàn cảnh gia khó khăn nên khoa đã tạo kiện hướng điều trị tốt nhất cho bé. Đến nay thấy sức khỏe bé ổn định, được mọi người giúp đỡ chúng tôi rất mừng".

Phạm Bắc

Ước nguyện vợ tỉnh dậy đã thành hiện thực

Ước nguyện vợ tỉnh dậy đã thành hiện thực

Vợ lâm nguy vì viêm cơ tim, con sinh non nằm trong lồng ấp, tình hình nguy kịch là thế nhưng người chồng không thể vay mượn được tiền để cứu vợ...