Bé Vũ Văn Tài là nhân vật trong bài viết "Cậu bé bệnh thận tha thiết xin được về vì cha mẹ vay nợ quá nhiều", đăng tải trên VietNamNet ngày 28/11.

Sau nhiều tháng thấy con trai xanh xao vì thiếu máu, đầu năm 2021, chị Kim Anh vét hết tiền trong nhà để đưa con đi truyền máu. Còn chưa hết 1 túi máu thì Tài bị sốc, khó thở, chị vội vàng gọi cho chồng rồi đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Không ngờ con trai chị mắc phải căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, phải lập tức chạy thận. 

Bởi Tài chỉ được hưởng bảo hiểm y tế 80% nên chi phí điều trị vô cùng tốn kém, chưa kể tiền mướn trọ và ăn uống đi lại. Đặc biệt, trong lúc dịch bệnh bùng phát, mỗi lần vào bệnh viện để chạy thận, 2 mẹ con chị còn tốn tiền xét nghiệm Covid-19, khó khăn chồng chất.

{keywords}
"Khó khăn lớn nhất đối với mẹ con tôi là những ngày dịch bệnh hoành hành", chị Kim Anh tâm sự.

Suốt khoảng thời gian bệnh tật, Tài chưa từng kêu ca, phàn nàn với mẹ điều gì. Mỗi lần nghe mẹ gọi điện về quê để vay tiền, con lặng im. Chỉ thỉnh thoảng, giống như không thể kìm nén được nữa, con mới thốt lên: “Cho con về nhà nhé. Nhà mình nợ nhiều lắm rồi”. Nhưng chị Kim Anh không nỡ, nếu không chạy thận, con sẽ chẳng thể chống chọi được lâu.

Người mẹ nghèo từng quyết tâm bằng mọi giá sẽ vay mượn cho con đi chữa bệnh. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến người thân cũng lâm vào khốn khó, chẳng ai có thể giúp chị thêm mãi. Cùng đường, chị đành nhờ cậy Báo VietNamNet.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã san sẻ, giúp đỡ cho gia đình 41.560.000 đồng. Số tiền này đã được đóng tạm ứng viện phí cho Tài để cậu bé được điều trị bệnh lâu dài. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp và giúp đỡ 2 mẹ con chị trong lúc túng quẫn.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Kim Anh gửi lời cảm ơn tới các nhà hảo tâm đã yêu thương và giúp đỡ cho 2 mẹ con chị ở nơi đất khách. 

Khánh Hòa

Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp

Liên tục ói ra máu, bé trai 8 tuổi bị xơ gan xin cứu gấp

Võ Nguyễn Ngọc Long mắc phải căn bệnh teo đường mật bẩm sinh dẫn đến xơ gan. Bác sĩ nói con là đứa trẻ may mắn vì có thể sống sót đến bây giờ, nhưng tính mạng của con đang bị đe dọa, nếu không tiến hành ghép gan.