Thông tin được Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, chia sẻ tại một sự kiện diễn ra ở Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) ngày 17/8.

Theo vị lãnh đạo này, với sự phát triển của công nghệ, các bệnh viện tại Hà Nội bước đầu đã thực hiện chuyển đổi số. Khi đó, mọi hoạt động của bệnh viện khách quan, minh bạch hóa, nhân viên buộc phải thay đổi hành vi, thực hiện tốt việc giữ chân người bệnh với cơ sở y tế.

Quá trình chuyển đổi số sẽ giúp các bệnh viện hoạt động minh bạch, khách quan. Ảnh: Tuấn Anh

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng phân tích các đơn vị y tế đều có thế mạnh riêng ngay kể cả trạm y tế. Do đó, ngành y tế của thành phố cần tận dụng lợi thế của tất cả đơn vị để giúp người bệnh được hưởng lợi, đồng thời phù hợp với xu thế. Ông Hưng cho rằng để làm được điều này là khó nhưng cần từ từ thay đổi.

Từ 2024, khi Luật Khám chữa bệnh mới đi vào thực tế, người bệnh sẽ là trung tâm nên các bệnh viện công đều phải chuyển mình. Việc chậm trễ sẽ khiến bệnh viện tụt hậu, người bệnh tìm tới cơ sở khác.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang có các bước phát triển ổn định, tăng 30% so với thời điểm trước dịch bệnh Covid-19. Cơ sở này đã được Bộ Công an lựa chọn là 1 trong 3 bệnh viện trong cả nước thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.