Mới đây các nhà khoa học đã thành công trong việc giữ một vật thể lơ lửng giữa không khí.

Sử dụng sóng âm thanh, các nhà khoa học thuộc đại học Sao Paulo, Brazil và Heriot-Watt, Anh đã giữ được một vật thể hình cầu bằng nhựa cứng khoảng 5,08 cm giữa không khí. Sức ép ngược tạo ra những làn sóng đứng giữ vật thể ở yên một chỗ.

Macro Andrade, chủ nhiệm cuộc nghiên cứu nói, trong cuộc thử nghiệm, một cấu trúc kiềng ba chân được thiết lập để tạo sóng gây ra sức ép nhằm vào vật thể từ ba điểm, khiến vật thể đứng yên.

Sputnik dẫn lời Macro cho hay: "Ở thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ có thể làm một vật thể lo lửng ở một điểm cố định trong không gian. Tuy nhiên, trong tương lai, chúng ta sẽ phát triển các thiết bị mới có thể làm những vật thể lớn hơn lo lửng".

  • Hoài Linh

Sức ép thi cử khiến thiếu nữ trụi hết tóc

Một nữ sinh 20 tuổi, người Anh, đã trở nên trọc lốc chỉ trong vòng hai tháng do căng thẳng, lo nghĩ cho kỳ thi đại học sắp tới.

Thò ra cửa sổ, thanh niên bị tàu hỏa 'phạt' đứt đầu

Một thanh niên trẻ trong độ tuổi 20 đã bị một đoàn tàu phạt mất đầu, do thò cổ ra ngoài cửa sổ. Tai nạn rùng rợn xảy ra ở Anh.

Ép trẻ ăn chay, cha mẹ có thể bị tù

Theo luật mới đề xuất ở Italy, cha mẹ có thể bị bỏ tù nếu ép con ăn chay hoặc ăn với chế độ thiếu các yếu tố cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể.