Việc tìm kiếm giáo viên mẫu giáo mất tích đã kết thúc trong bi kịch. Cảnh sát tìm thấy thi thể của cô bị chôn trong ngôi mộ ở bang New Jersey (Mỹ).

Luz Hernandez, giáo viên mẫu giáo và là bà mẹ 33 tuổi có ba con đến từ thành phố Jersey, được thông báo mất tích hôm thứ Hai (6/2/2023) sau khi cô vắng mặt tại trường bán công BelovED.

Theo NBC New York, các thành viên trong gia đình nhận ra rằng họ đã không gặp cô vào ngày cuối tuần. Sau đó, các viên chức của Sở Cảnh sát thành phố Jersey đã tiến hành kiểm tra tại nơi ở của cô Hernandez.

Thi thể của cô được tìm thấy cách nhà ba dặm và được chôn trong "một ngôi mộ nông" ở khu vực đại lộ trung tâm và con phố ở thị trấn Kearny, theo tuyên bố của Văn phòng Công tố Hạt Hudson.

Trước khi phát hiện thi thể, các sĩ quan cảnh sát Jersey đã tìm thấy "vết máu" trong nhà của Hernandez.

Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y và điều tra cái chết của Hernandez được coi là “đáng ngờ”. Cô chết vào khoảng 4 giờ 50 phút chiều.

Anh trai của Hernandez, Christino Hernandez, nói với CBS rằng "cô trở thành giáo viên vì thích ở gần trẻ em".

“Hernandez luôn vui vẻ. Em ấy yêu trẻ con”, anh nói.

“Mọi người yêu mến cô ấy. Cô ấy là một đồng nghiệp tuyệt vời”, ông Schundler - người sáng lập trường bán công BelovED nói. “Cô ấy là một thành viên yêu quý của gia đình BelovED. Mọi người đang cảm thấy rất đau lòng bởi điều này”.

Trường BelovED đã đóng cửa hôm thứ Tư (8/2/2023) để tưởng nhớ cô Hernandez. 

"Cô ấy là một trong những giáo viên giỏi nhất, mọi người đều yêu mến cô ấy...", người anh họ của Hernandez nói: "Thật là phức tạp và bí ẩn khi nghĩ về điều này. Chúng tôi muốn công lý!"

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đã có rất nhiều trường hợp giáo viên chết một cách bí ẩn. Một số vụ việc vẫn chưa được giải quyết, trong khi những vụ khác đã được giải quyết nhưng vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh.

1. Tom Brown, một giáo viên lịch sử ở Anh, được tìm thấy đã chết trong một hoàn cảnh bí ẩn vào năm 2006. Cái chết của người này ban đầu được coi là một vụ tự tử, nhưng cuộc điều tra sâu hơn cho thấy anh ta có thể đã bị sát hại. Vụ việc vẫn chưa có lời giải và được coi là một trong những cái chết bí ẩn nhất trong lịch sử nước Anh.

2. Năm 2015, một giáo viên trung học phổ thông nổi tiếng ở Australia tên Stephanie Scott đã bị sát hại chỉ vài ngày trước đám cưới của cô. Cái chết của cô Scott gây chấn động cả nước. Kẻ giết người cuối cùng đã bị bắt và bị kết án, nhưng các tình tiết xung quanh cái chết của cô vẫn còn nhiều bí ẩn.

3. Năm 2019, một giáo viên trung học ở Mỹ tên là Randy Anderson được tìm thấy chết trong lớp học. Nguyên nhân cái chết ban đầu được cho là do đau tim, nhưng điều tra sâu cho thấy anh ta có thể đã bị sát hại. Vụ việc vẫn đang được điều tra và động cơ đằng sau vụ tấn công vẫn chưa rõ.

Bảo Huy