Trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Đông (SN 1976, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) thẫn thờ nhìn vào khoảng không trước mắt, hai tay quấn băng trắng toát đã cụt mất một nửa. Nghe có người hỏi thăm, chị không giấu được giọt nước mắt bất lực, xót xa cho số phận của mình.

Chị Nguyễn Thị Đông bị tai nạn bỏng điện, phải cắt cụt 2 cánh tay

Theo đó, trong lúc đi giúp việc, chị Đông dùng sào inox để thu quần áo thì bị vướng vào dây điện. Dòng điện cao thế phóng xuống khiến chị bất tỉnh ngay tại chỗ. "Lúc tỉnh dậy, tôi đã thấy mình nằm trong phòng cấp cứu, toàn thân đau đớn vô cùng", chị Đông xúc động nhớ lại.

Sau khi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, do tình trạng bỏng nghiêm trọng, chị được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia Hà Nội ngay trong đêm. Tại đây, các bác sĩ buộc phải phẫu thuật cắt bỏ đôi tay đã hoại tử mới giữ được tính mạng cho chị Đông. Không những vậy, chân trái của chị cũng đang có nguy cơ không giữ lại được.

Chồng ốm yếu, các con còn nhỏ, chị Đông là lao động chính trong nhà nay phải chịu cảnh tàn phế.

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị Đông nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng do điện cao thế với mức 45% diện tích cơ thể. Hai cánh tay bỏng sâu độ V. Với tình trạng bỏng của chị, sự phục hồi sẽ còn lâu dài và tốn kém nhiều kinh tế.

Được biết, nhiều năm nay gia đình chị Đông thuộc vào diện khó khăn ở địa phương, thu nhập chủ yếu dựa vào làm ruộng. Chồng chị, anh Tạ Quang Thân sức khoẻ kém, mắc nhiều bệnh mạnn tính, không thể làm được việc nặng nhọc. Hai người con còn nhỏ, vẫn trong độ tuổi đi học.

Để lo cái ăn, cái mặc cho cả gia đình, chị Đông đi làm giúp việc để kiếm thêm thu nhập. Không may, tai họa xảy ra khiến chị mất đi hai cánh tay, trở thành người tàn tật. Mẹ không còn khả năng lao động, tương lai hai đứa trẻ hết sức mịt mù.

Hai con nhỏ ở quê ngày đêm ngóng mẹ trở về.

Hiện tại, chị Đông vẫn nằm ở Khoa bỏng người lớn. Những ngày đầu nhập viện, chị phải điều trị ở Khoa hồi sức cấp cứu nên viện phí vô cùng tốn kém. Số tiền chạy chữa cho chị đến nay đã tới hơn 100 triệu đồng, tất cả đều nhờ người thân vay mượn giúp.

"Hai đứa con ở nhà không biết mẹ bị bỏng, tôi chỉ nói đi ra ngoài Hà Nội đi làm. Ngày nào các cháu cũng nhờ người thân gọi điện để gặp mẹ nhưng mọi người đều tìm lý do, không cho các cháu biết. Tôi mắc nhiều bệnh, sức khỏe lại yếu, chỉ giúp được việc nhà. Nhiều năm nay bà xã tôi là lao động chính nuôi cả gia đình. Giờ xảy ra cơ sự như thế này, nợ nần chồng chất không biết sẽ trả thế nào, các con học hành ra sao", anh Thân lo lắng.

Cơ thể đang đau đớn tột cùng song với người mẹ nghèo, điều duy nhất khiến chị trăn trở là sắp tới sẽ làm gì để nuôi các con. Với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, vợ chồng chị đã lâm vào bước đường cùng, không biết làm cách nào mới có thể sống tiếp.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Tạ Quang Thân (chồng chị Đông), xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0358996927 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.181 (chị Nguyễn Thị Đông)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.