Một cô gái đã quay lại trả thù và tự tay bắn hạ một chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), kẻ từng ép cô làm nô lệ tình dục cho phiến quân.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo RT, cô gái này được cho là người thuộc bộ tộc thiểu số Yazidi-Kurd. Ba tháng trước, cô bị Abu Anas, chỉ huy cấp cao của IS, ép cưới hàng loạt phiến quân và trở thành nô lệ tình dục.

Abu Anas đã bị giết chết hôm 5/9 tại quận Tal Roman, phía tây thành phố Mosul, thành trì của tổ chức IS. Tuy nhiên, chưa rõ cô gái đã bắn hạ kẻ thù của mình như thế nào.

{keywords}
Cô gái đã tự tay bắn hạ thủ lĩnh IS từng ép mình làm nô lệ tình dục cho phiến quân. (Ảnh minh họa - Reuters)

Hãng ABNA cho biết, tin trên xuất hiện, chỉ vài ngày sau khi lãnh đạo tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi lệnh chuyển lượng lớn phụ nữ không phải người Iraq vào Mosul làm nô lệ tình dục.

Tháng trước, IS đã xử tử 15 phụ nữ tại căn cứ Ghazlani gần Mosul, do các nạn nhân từ chối cưới phiến quân. Trước đó một tháng, 19 phụ nữ khác bị hành quyết với cùng lý do.

Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, đã bị IS kiểm soát từ tháng 6/2014. Tại đây, nhóm này đã mở hàng loạt khu chợ để buôn bán những phụ nữ Yazidi, Sia và Cơ đốc giáo bị bắt cóc.

Liên Hợp Quốc từng cho biết thông tin sốc về giá nô lệ tình dục của tổ chức cực đoan IS.

Theo báo cáo, trẻ em từ 1-9 tuổi bị bán với giá 165USD, trẻ vị thành niên khoảng 124USD. Phụ nữ tuổi càng cao thì giá càng giảm.Những người trên 40 tuổi bị bán với giá 41USD.

Vào tháng 6, IS đã tổ chức một cuộc thi ghi nhớ kinh Koran, với giải thưởng cho người chiến thắng là các nô lệ tình dục.

Lan Phương