- Nga được cho là đã điều một loạt "xe tăng bay" Su-34 tới Syria để tiêu diệt các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Mỗi lần xuất kích, Su-34 có thể mang tới 8 tấn bom đạn, tên lửa các loại, trong đó có tên lửa không đối đất, không đối không, bom thông minh, bom đa công dụng... Với khả năng mang vác một lượng vũ khí "khủng" như vậy, cường kích Su-34 được mệnh danh là "xe tăng bay" của Không quân Nga.

Được đánh giá là một trong những loại máy bay cường kích đánh bom hàng đầu thế giới hiện nay, Su-34 được thiết kế để thay thế cho mẫu phi cơ Su-24 trong biên chế của không quân Nga. Mặc dù nhiệm vụ chính là tấn công mặt đất, song máy bay Su-34 vẫn sở hữu khả năng không chiến vượt trội.

Thông tin về việc Nga triển khai "xe tăng bay" tới Syria đã rộ lên trên các diễn đàn quân sự thế giới từ cuối tháng 9. Nhiều nhà phân tích cho rằng, với Su-34 trong tay, Không quân Nga sẽ nhanh chóng nghiền nát các cứ điểm của tổ chức khủng bố IS trong chiến dịch nước này đang thực hiện ở Syria.

Vì sao các nhà phân tích lại tin tưởng vào sức mạnh của Su-34 đến như vậy? Infographic dưới đây sẽ giải thích rõ ràng về loại cường kích này.

{keywords}
Mời độc giả nhấn vào hình để xem được kích thước đầy đủ

Thanh Vân

Infographic: Sputnik