- Thành công rực rỡ của Leicester ở giải Ngoại hạng mùa này có dấu ấn từ những thầy tu đến từ Thái Lan.

Ba mùa giải gần đây, nhà sư Phra Prommangkalachan cùng một vài thầy tu khác ở Thái Lan đã đến tham quan sân King Power, dán bùa trấn yểm khắp mặt sân và tặng cho các cầu thủ Leicester những lá bùa may mắn.

{keywords}

Nhà sư Thái Lan luôn cầu chúc cho Leicester thi đấu thành công.

Ngài Prommangkalachan cho biết trên AFP: "Tôi đã đeo một vài lá bùa lên cổ các cầu thủ và đưa cho họ một miếng vải nhiệm màu.

Tôi cũng không chắc những thành viên của Leicester hiểu hết những gì tôi truyền đạt, nhưng họ biết rằng, may mắn sẽ đến với mình."

Hiện Leicester thuộc sở hữu của ông chủ người Thái - Vichai Srivaddhanaprabha. Thế nên, sự thành công của "chú cáo" (biệt danh của Leicester) đã tạo nên hiệu ứng lớn trong cộng đồng fan bóng đá Thái Lan.

Trước đây, dân Thái chủ yếu thích M.U, Arsenal hay Chelsea. Nhưng giờ khá đông người hâm mộ đã quay sang cổ vũ Leicester. Họ còn đặt cho đội chủ sân King Power biệt danh "Siamese Foxes" (chú cáo nước Xiêm).

Nhà sư Prommangkalachan còn cho biết thêm: "Ông cùng những nhà sư khác đã cầu nguyện cho Leicester luôn thi đấu thành công và gặp nhiều may mắn."

{keywords}

Họ xuống sân làm bùa phép và tặng cho cầu thủ bùa may mắn.

Cho dù chuyến thăm ban đầu gây sự ngạc nhiên lớn cho các cầu thủ. Tuy nhiên, họ dần cảm nhận được sự thân thuộc, vui vẻ nhận món quà từ nhà tu hành.

"Các lần sau, họ đều rất vui khi thấy chúng tôi đến. Tất cả thành viên đội bóng vỗ tay chào đón và tham dự buổi lễ. Dù có sự khác biệt về mặt tôn giáo, nhưng chúng tôi gần gũi với nhau như những người bạn tốt" - ngài Prommangkalachan nói thêm.

Chiến thắng 1-0 trước Newcastle đầu tuần qua giúp Leicester tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội xếp thứ hai là Tottenham. "Chú cáo" đang tràn trề cơ hội làm nên lịch sử, khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn.

Lời cuối trong câu chuyện của mình, nhà sư Prommangkalachan khẳng định chắc nịch: "Tôi cam đoan Leicester sẽ vô địch Premier League mùa này."

* Anh Tuấn