Theo Washington Post, vào đầu tuần này, logo hình chữ X khổng lồ đã bị tháo dỡ khỏi nóc tòa nhà trụ sở Twitter ở San Francisco. Truyền thông Mỹ cho biết, công ty của tỷ phú Elon Musk đã tự nguyện dỡ bỏ logo này, sau khi bị người dân địa phương phản đối.

Ông Patrick Hannan - phát ngôn viên Cơ quan Thanh tra Xây dựng và Quy hoạch San Francisco cho biết, họ đã nhận được tổng cộng 24 đơn khiếu nại về logo mới của Twitter. Phần lớn những lá đơn này cho rằng logo quá sáng, gây ra nhiều sự phiền toái vào ban đêm.

Logo mới của Twitter bị tháo dỡ khỏi trụ sở. Video: Sky News

Cũng theo ông Hannan, chính quyền San Francisco đang điều tra những vi phạm về việc lắp đặt logo mới của Twitter. Công ty của ông Musk được cho là đã 2 lần từ chối các quan chức thành phố kiểm tra mái nhà. Theo quy định của địa phương, việc thay thế chữ cái hoặc ký hiệu trên một tòa nhà cần phải có giấy phép, nhằm đảm bảo sự nhất quán với tính chất lịch sử của tòa nhà.

"Chủ sở hữu tòa nhà sẽ bị phạt vì lắp đặt biển hiệu mà chưa có giấy phép, đồng thời phải chi trả chi phí cho điều tra cho cơ quan chức năng của thành phố", ông Hannan nói.

Vào ngày 24/7, tỷ phú Elon Musk thông báo đổi logo của Twitter từ "chim xanh" thành chữ "X". Tới ngày 28/7, tấm biển hình chữ X khổng lồ đã được lắp đặt trên nóc trụ sở của công ty này.