“Tôi thấy vui mừng khi Twitter sẽ không còn được điều hành bởi những người thực sự thù ghét đất nước của chúng ta”, tờ Thời báo Ấn Độ dẫn bài viết của ông Trump đăng trên mạng xã hội Truth Social hôm 28/10. 

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Mỹ cũng nhân cơ hội này để quảng bá cho Truth Social khi viết rằng, mạng xã hội này có “những con số lớn hơn các mạng xã hội đối thủ như TikTok, Twitter, Facebook và một số nền tảng khác”, dù bản thân không đưa ra bất kỳ dẫn chứng cụ thể nào. 

Dù vậy, bài viết trên không nêu khả năng liệu bản thân ông Trump có dùng lại Twitter hay không.

Theo CNBC, tỷ phú Elon Musk hồi tháng Năm từng công khai việc sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vô thời hạn đối với tài khoản Twitter của ông Trump, vốn được ban lãnh đạo mạng xã hội này áp đặt sau vụ người ủng hộ cựu Tổng thống gây ra bạo loạn ở Đồi Capitol vào ngày 6/1 năm ngoái, nếu ông mua lại Twitter.  

Về phần mình, ông Trump thời gian qua nhiều lần tuyên bố sẽ không sử dụng lại Twitter, ngay cả khi tỷ phú Musk mua mạng xã hội này và dỡ bỏ lệnh cấm. “Theo tôi, Twitter hiện sẽ phải cố gắng để loại bỏ các tài khoản giả đang hoạt động, khi chúng gây ra những thiệt hại khá tồi tệ. Twitter sẽ trở nên nhỏ hơn rất nhiều, nhưng tốt hơn”, ông Trump cho biết.