Cô gái họ Zhang, đến từ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc nhanh trí dùng chiêu nói dối mình bị "bệnh tâm lý" để bảo vệ bản thân trong chuyến xe đêm. 

taixe7.jpg
Ảnh minh hoạ

Khi nhận thấy người tài xế taxi nói những điều không đứng đắn và gạ gẫm, cô Zhang đã dùng điện thoại ghi âm lại cuộc trò chuyện, theo SCMP.

Cô cho biết, khi đang đi trên đường, người tài xế bất ngờ hỏi cô rằng đã từng "quan hệ" với người đàn ông nào chưa. Cô cố tỏ ra bình tĩnh, trả lời rằng cô chưa từng "quan hệ" nhưng trước đó cô từng giết người. 

"Tôi từng giết người. Mỗi khi có ai đó đến gần tôi, tôi đều có ý định giết người đó. Tôi là người không sợ chết, anh có hiểu cảm giác đấy là cảm giác gì không?", cô đáp lại lời tài xế.

Người tài xế tiếp tục hướng câu chuyện đến những người đàn ông muốn tiếp cận cô, nhưng cô Zhang ngăn anh ta bằng cách thay đổi chủ đề câu chuyện.

"Bây giờ tôi đang có cảm giác ấy. Tôi từng có tiền sử bị rối loạn lưỡng cực", cô Zhang nói với người tài xế.

Để thuyết phục người tài xế tin lời mình nói, Zhang kể mẹ mình là một bác sĩ, bố là chuyên gia pháp y nên cô luôn bị ám ảnh bởi hành vi giết người. Cô nhấn mạnh thêm, bệnh viện cấp giấy xác nhận tình trạng bệnh cho cô.

"Tôi có vấn đề về sức khỏe tâm thần. Liệu anh có cách nào để giải quyết vấn đề không?", cô nói.

"Cô nên uống rượu vào mỗi tối", người tài xế khuyên nhủ.

"Mỗi lần uống rượu, tôi muốn cầm dao. Tôi không biết tại sao như vậy", cô Zhang đáp.

Người tài xế vẫn tiếp tục khuyên cô Zhang nên tìm đến rượu để giải quyết vấn đề tâm lý, nhưng cô cắt lời. Cô nói: "Bây giờ, tôi có một con dao trong túi. Anh làm ơn đừng khuyên bảo tôi nữa, tôi cảm thấy rất bối rối".

Cuộc trò chuyện giảm dần cho đến khi người tài xế lại hỏi về cách cô thực hiện vụ giết người. Lúc này, cô Zhang nghĩ người tài xế đã tin vào câu chuyện cô bị trầm cảm.

Anh hỏi thêm việc nạn nhân cô hại đã tử vong hay chưa, thì cô chỉ đáp ngắn gọn rằng anh ấy bị thương rất nặng.

Chuyến đi kết thúc khi người phụ nữ xuống xe an toàn. Câu chuyện của cô Zhang thu hút sự chú ý sau khi chia sẻ trên mạng xã hội với hơn 46.000 bình luận. Nhiều lời khen gợi dành cho cách cô Zhang thoát khỏi "yêu râu xanh".

"Cô ấy rất thông minh và dũng cảm. Thật đáng ngưỡng mộ"; "Cô ấy chứng minh rằng giả bệnh về tâm thần, có thể tự bảo vệ mình trong trường hợp này"; "Tôi đã trải qua tình huống tương tự. Tôi phải giả làm cảnh sát và gọi điện thoại cho đồng nghiệp nói rằng mình đang đến hiện trường vụ án"... người dùng mạng bình luận.