Khi ông Trump kết thúc bài phát biểu và hầu hết các nghị sĩ đứng dậy để vỗ tay, bà Pelosi cũng đã đứng dậy, cầm bản in của bài phát biểu và xé làm đôi. Sau đó, bà xếp các mẩu giấy đã xé thành một tập trong khi ông Trump bắt đầu đi xuống gặp gỡ các thành viên Quốc hội.

Bà Pelosi lạnh lùng xé toang bài phát biểu của ông Trump

Sau đó khi được hỏi về lý do cho hành động này, bà Pelosi trả lời trước báo giới: “So với lựa chọn còn lại thì việc đó đã là lịch sự lắm rồi”.

Khoảng khắc này đã kết lại một bài phát biểu đầy căng thẳng của ông Trump, bắt đầu khi người đứng đầu Nhà Trắng dường như đã từ chối bắt tay bà Pelosi.

Khoảnh khắc ông Trump từ chối cái bắt tay từ bà Pelosi

Suốt cả bài phát biểu, bà Pelosi đã tránh nhìn vào ông Trump, thay vào đó bà đọc bài phát biểu được in sẵn và nhìn quanh khán phòng.

Trong bài phát biểu, cũng có thể bắt gặp khoảnh khắc bà Pelosi đã thoáng lắc đầu phản đối khi ông Trump thề sẽ bảo vệ chương trình an sinh xã hội và bảo hiểm y tế Medicare, cũng như khi ông chối bỏ việc trước đó đã nói rằng Đảng Dân chủ muốn cung cấp “dịch vụ y tế không giới hạn” cho người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp.

Bài phát biểu diễn ra vài tuần sau khi Hạ viện luận tội ông Trump vì hành vi lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội, và chỉ một ngày sau khi Thượng viện ra tín hiệu sẽ tha bổng cho ông.

Trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang năm ngoái, bà Pelosi cũng đã ‘gây sốt’ khi vỗ tay một cách đầy mỉa mai khi ông Trump kêu gọi loại bỏ “lối chính trị trả thù".

{keywords}
Màn vỗ tay châm biếm gây sốt của bà Pelosi vào năm ngoái

Anh Thư