"Chúng ta sẽ không để bị buộc phải im lặng", ông Trump viết.

"Như tôi đã nói từ lâu, Twitter càng ngày càng đi xa trong cấm cản tự do ngôn luận, và tối nay, các nhân viên Twitter đã phối hợp với phe Dân chủ và cánh tả cực đoan trong việc dỡ bỏ tài khoản của tôi khỏi nền tảng của họ, để buộc tôi - và cả các bạn, 75 triệu những người yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi - im lặng", ông Trump viết.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Những dòng tweet trên của ông Trump đã được công dân mạng lưu lại trước khi chúng bị dỡ bỏ sau vài phút xuất hiện.

Theo hãng tin Nga RT, bản sao của thông điệp tương tự cũng được gửi tới nhóm báo chí Nhà Trắng ít phút sau khi ông Trump đưa lên Twitter.

Kêu gọi những người ủng hộ hãy "giữ hoà hợp", Donald Trump ngụ ý sẽ sớm ra "thông báo quan trọng", tiết lộ thêm rằng nhóm của ông đang đàm phán với "nhiều trang mạng khác" để chuyển sang đó, và ông cũng đang cân nhắc "xây dựng một nền tảng riêng trong tương lai gần".

Ông Trump không nói rõ mạng nào nhưng trước đó, nhà báo Sean Hannity của Fox News nói ông Trump đã tạo một tài khoản trên nền tảng thiên về bảo thủ Parler. Chính Parler vừa bị Play Store của Google cấm cửa vì chính sách nội dung lỏng lẻo.

Trước đó, Twitter thông báo cấm vĩnh viễn tài khoản của ông Trump với lý do liên tục vi phạm các quy định của mạng xã hội này. Twitter cũng đóng cửa tài khoản của chiến dịch Trump.

{keywords}
Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: RT

"Sau khi xem xét kỹ các tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và các bối cảnh xung quanh chúng, cụ thể là cách những thông tin này được tiếp nhận và hiểu ở trên lẫn bên ngoài Twitter, chúng tôi quyết định ngừng vĩnh viễn tài khoản này do các nguy cơ kích động bạo lực tiếp theo", Twitter giải thích.

Facebook cũng tuyên bố tạm dừng quyền truy cập của ông Trump vào mạng xã hội này ít nhất là đến lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Facebook rất có thể sẽ gia hạn lệnh cấm này vô thời hạn.

TOÀN CẢNH CUỘC KHỦNG HOẢNG TRÊN ĐỒI CAPITOL Ở MỸ

Thanh Hảo

Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn tước quyền tấn công hạt nhân của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ muốn tước quyền tấn công hạt nhân của ông Trump

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa gặp gỡ các quan chức Nội các cấp cao, để bàn về các biện pháp phòng ngừa nhằm ngăn Tổng thống Donald Trump ra lệnh tấn công hạt nhân trong những ngày cuối tại nhiệm.

Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump

Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump

Twitter đã quyết định cấm vĩnh viễn tài khoản cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì liên tục vi phạm các quy định của mạng xã hội này.