{keywords}
Twitter đình chỉ vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: RT

Theo ABC News, đây là hình phạt cao nhất mà công ty truyền thông xã hội này từng đưa ra.

Trong thông báo vừa đưa ra, công ty này viết: “Sau khi xem xét kỹ các tweet gần đây từ tài khoản @realDonaldTrump và các bối cảnh xung quanh chúng, cụ thể là cách những thông tin này được tiếp nhận và hiểu ở trên lẫn bên ngoài Twitter, chúng tôi quyết định ngừng vĩnh viễn tài khoản này do các nguy cơ kích động bạo lực tiếp theo”.

Twitter đưa ra quyết định hai ngày sau khi cấm tài khoản của ông Trump đăng bài trong 12h vào ngày 6/1 vì đăng một loạt thông tin khiến người dùng hiểu nhầm về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ và dường như khuyến khích đám đông bạo loạn, những đối tượng tấn công Đồi Capitol. Trong một video đăng trên Twitter, ông Trump bày tỏ sự yêu mến những kẻ nổi loạn và gọi cuộc bầu cử vào tháng 11/2020 là gian lận.

Việc ông Trump bị đình chỉ vĩnh viễn trên Twitter chỉ là một bước xa hơn mà công ty truyền thông xã hội này làm so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Trước đó, Facebook tuyên bố sẽ tạm dừng quyền truy cập của ông Trump vào mạng xã hội này ít nhất là đến lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Facebook cũng có khả năng gia hạn lệnh cấm này vô thời hạn.

Twitter trước đó đã gỡ hai bài viết của ông Trump. Một là video kêu gọi những người ủng hộ ông đã xông vào toà nhà Quốc hội rút lui trong khi đồng thời ca ngợi đám đông này và lặp lại các tuyên bố về gian lận bầu cử. Tweet thứ hai bị hạ cũng có nội dung tương tự. Ông Trump đã xoá những bài viết này và được tweet lại vào ngày 8/10.

Ngay sau khi được đăng bài trở lại, ông Trump đã đưa lên một video kêu gọi bình tĩnh và hoà bình. Tuy nhiên, tiếp đó ông lại đăng hai bài viết có giọng điệu khác nhau. Sau đó, Twitter đã ra quyết định đình chỉ tài khoản dựa trên những bài viết cuối cùng này của ông Trump.

Hoài Linh

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói gì về việc luận tội ông Trump?

Tổng thống đắc cử Joe Biden nói gì về việc luận tội ông Trump?

Ông Joe Biden cho biết, đã từ lâu ông tin là Tổng thống Donald Trump không phù hợp để lãnh đạo nước Mỹ song việc quyết định có luận tội ông Trump hay không là phụ thuộc vào Quốc hội.

Ông Trump được Twitter 'cởi trói' sau 12 tiếng 'cắt sóng'

Ông Trump được Twitter 'cởi trói' sau 12 tiếng 'cắt sóng'

Tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Twitter cho phép hoạt động trở lại, sau khi bị tạm khóa trong 12 giờ.