Ngày 21/12, Bia Hà Nội lần đầu được giới thiệu tại Hoa Kỳ trong buổi Lễ khai trương giới thiệu sản phẩm với sự tham dự của các quan khách đại diện của các Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ, các doanh nhân, chủ siêu thị, các chuyên gia kinh tế và đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đối tác xuất nhập khẩu và dịch vụ tài chính, logistics.

Tại sự kiện, các đối tác và khách mời đã dành nhiều lời khen, đánh giá cao chất lượng sản phẩm Bia Hà Nội và bày tỏ mong muốn hợp tác nhiều hơn trong tương lai.

Ngay hôm sau, Bia Hà Nội đã xuất hiện trên quầy kệ siêu thị lớn của Texas để trưng bày và bán phục vụ cộng đồng trong dịp Noel, đón chào năm mới. Bia Hà Nội là một trong những nhãn hàng đồ uống truyền thống lâu đời tại Việt Nam, luôn xứng danh là Thương hiệu Quốc Gia.

bia hoi.jpg
Bia Việt xuất khẩu ra quốc tế. 

Bên cạnh các thị trường xuất khẩu lớn ở châu Âu, châu Á mà Habceo đang khai thác trước đó như Anh, Nga, Pháp, Úc, New Zealand, Áo, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc…, nỗ lực xuất khẩu sản phẩm Bia Hà Nội sang thị trường Mỹ lần này là bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu cho hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ, thể hiện khát vọng nâng tầm vị thế, chắp cánh cho hàng Việt bay xa hơn, đưa thêm nhiều hàng Việt Nam vào Hoa Kỳ - thị trường khó tính nhất thế giới, ngay đầu năm 2024.

Ông Brad Morris, Chủ tịch Công ty MIB Morris International Beverage, cho biết để nhập khẩu đồ uống có cồn vào Mỹ cần có giấy phép đặc biệt. Đồng thời, việc bảo quản, quy trình bán buôn, bán lẻ và sử dụng cũng được cơ quan nhà nước quản lý, giám sát chặt chẽ. Chính vậy, Bia Hà Nội chinh phục thị trường này là minh chứng thuyết phục cho tinh thần sức bật Việt Nam, khẳng định uy tín và chất lượng của Habeco

Tương tự, các sản phẩm bia của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cũng được thị trường quốc tế đánh giá cao. Bia Sài Gòn và Bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…

Tháng 2/2023, các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Championships, được tổ chức bởi Viện Kiểm nghiệm đồ uống (BTI). Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới.

Hiện tại, Sabeco đang sở hữu 26 nhà máy với công suất khoảng 2,2 tỷ lít/năm, mạng lưới hàng trăm nghìn điểm bán trải dài khắp cả nước và xuất khẩu sang 30 nước trên thế giới. Tổng công ty có một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích.

Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá đầy mạnh mẽ của Bia Hà Nội. Trong bối cảnh hiện đại, trải nghiệm của người tiêu dùng cần được nâng tầm ở mọi khía cạnh, đăc biệt là thế hệ người tiêu dùng trẻ. Hiểu được điều này, Bia Hà Nội chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người tiêu dùng, đánh dấu một bước ngoặt trong hành trình phát triển hơn 132 năm lịch sử.

Trong khi đó, Bia Saigon liên tục giới thiệu đến thị trường nhiều sản phẩm mới. Trong năm 2023, Bia Saigon ra mắt Bia Saigon Export Premium - phiên bản mới của “Sài Gòn đỏ” quen thuộc với thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn, sau khi tái tung thành công Bia Saigon Special vào năm 2022.

Trước đó, các sản phẩm mới như Saigon Chill, Bia Lạc Việt, Bia Saigon vị cà phê cũng được ra mắt, mang đến sự đa dạng về hương vị cho các nhóm khách hàng khác nhau.

Bảo Anh