Tại sự kiện đấu giá mang tên "1 triệu bữa ăn" được tổ chức bởi nhà đấu giá Emirates hồi tháng 4/2023, biển số "P 7" tại Dubai đã tìm được chủ nhân với mức giá kỷ lục 55 triệu Dirham UAE (tương đương 15 triệu USD). Đây là mức giá đắt nhất thế giới cho một chiếc biển số ô tô. Tuy nhiên, danh tính người sở hữu biển số đẹp này không được công bố. 

Theo trang Carcoops đưa tin, biển số này vừa được gắn trên chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan Mansory Linea D’Oro hàng thửa duy nhất trên thế giới.

rolls royce cullinan mansory linea doro 2.jpg
Được giới thiệu vào đầu năm 2023, Mansory Linea D’Oro là phiên bản độ độc nhất thế giới, được phát triển trên nền tảng mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Black Badge. 
rolls royce cullinan mansory linea doro 5.jpg
Điểm làm nên sự đặc biệt của dự án độ này là sự phối hợp 2 màu sơn xanh Turquoise tại phần đầu xe và đen Dark Shadow tại phần đuôi xe, đi kèm kỹ thuật chuyển tiếp 2 tông màu tại cửa hàng ghế trước.
rolls royce cullinan mansory linea doro 7.jpg
Nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất được trang trí bằng chất liệu sợi carbon được hoàn thiện bằng phương pháp đúc. Hơn thế nữa, bề mặt của các vị trí này còn được tô điểm với các lá vàng 24 Karat, bao gồm nắp capo, ốp nội thất, ốp bánh xe...
rolls royce cullinan mansory linea doro 11.jpg
Tương tự ngoại thất, nội thất của Rolls-Royce Cullinan Mansory ‘Linea D’Oro cũng sở hữu tông màu xanh Turquoise, đi kèm với các chi tiết trang trí tương phản màu cam. Ốp bảng taplo, tapi cửa hay vô lăng cũng được làm từ sợi carbon có những lá vàng.
rolls royce cullinan mansory linea doro 12.jpg
Không gian hàng ghế sau cũng được nâng cấp tương tự. Mẫu SUV siêu sang này còn bổ sung nhiều tùy chọn cao cấp như ghế thương gia, tủ làm mát champagne, bầu trời sao Starlight của Rolls-Royce...
rolls royce cullinan mansory linea doro 3.jpg
Rolls-Royce Cullinan Black Badge được trang bị động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75L, sản sinh công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Với gói độ của Mansory, hiệu suất mới của xe đạt 610 mã lực và mô-men xoắn 950 Nm.
rolls royce cullinan mansory linea doro 6.jpg
Mức giá của gói nâng cấp Rolls-Royce Cullinan Mansory Linea D’Oro không được hãng độ này công bố. Tại Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan Black Badge được nhập khẩu về thông qua các đại lý tư nhân với mức giá gần 40 tỷ đồng.

Như vậy, với việc gắn chiếc biển số giá 15 triệu USD, Rolls- Royce Cullinan Black Badge của tỷ phú Dubai trở thành chiếc Rolls- Royce đắt nhất thế giới.

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!