Mới đây, hình ảnh biểu tượng check-in lạ mắt xuất hiện tại khu vực đôi rồng khổng lồ ở hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) gây chú ý trên mạng xã hội. Biểu tượng này mang hình bàn tay màu đỏ, giơ ngón cái như biểu tượng like (yêu thích), ở giữa in mã QR liên kết đến một sự kiện trình diễn ánh sáng sắp diễn ra. 

Hình ảnh biểu tượng bàn tay khó hiểu giữa hồ Tây ngày 14/5 gây tranh cãi (Ảnh: P.T.K.)

Trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bất ngờ, không hiểu ý nghĩa của biểu tượng này. Một bộ phận cho rằng, việc sử dụng biểu tượng này để quảng cáo cho chương trình hay thương hiệu hoàn toàn không phù hợp với cảnh quan của hồ Tây.

"Một biểu tượng nằm chình ình giữa hồ nhưng không ăn nhập với cảnh quan hồ Tây. Tôi cảm thấy thật mất mĩ quan", tài khoản Lê Tân bày tỏ.

"Nếu ai cũng làm biển quảng cáo thế này thì hồ Tây còn là hồ Tây nữa không?", tài khoản Sĩ Thành đặt câu hỏi.

Ngày 15/5, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, đây là tấm biển quảng cáo của một doanh nghiệp lắp đặt tại hồ Tây trong ngày 14/5. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng lắp đặt, ông Khuyến đã yêu cầu doanh nghiệp tháo gỡ biểu tượng.

"Tôi cho rằng hình ảnh này không phù hợp với hồ Tây, nên khi nắm thông tin, tôi đã yêu cầu nhanh chóng gỡ bỏ", ông Khuyến cho biết.

Hiện, biểu tượng này đã bị gỡ bỏ

Hồ Tây rộng hơn 527 ha, chu vi hồ khoảng 19 km. Quanh hồ và vùng phụ cận có 22 di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng và một số làng nghề truyền thống nổi tiếng như hương Yên Phụ, đào Nhật Tân, quất Tứ Liên, sen Quảng An. Hồ Tây là một trong điểm đến được yêu thích khi khách du lịch tới Thủ đô.