Giới đầu tư crypto thời gian qua đã phải chứng kiến một cú sốc lớn bởi sự sụp đổ của Terra Network (LUNA). Từng nằm trong top 10 đồng tiền mã hóa có tổng giá trị vốn hóa lớn nhất, thế nhưng chỉ trong có vài ngày, LUNA đã mất tới hơn 99% giá trị. 

Tuy vậy, hy vọng về đồng tiền mã hóa này lại một lần nữa quay trở lại khi Terra Network vừa tung ra thị trường một đồng Terra 2.0 nhằm cứu vãn sự sụp đổ LUNA Coin.

Theo thông báo mới đây nhất của Binance - sàn tiền mã hóa lớn nhất thế giới, Terra 2.0 sẽ bắt đầu được niêm yết trở lại vào lúc 6h sáng ngày 31/5 theo giờ UTC, tương ứng với 13h chiều ngày 31/5 giờ Hà Nội. 

Cùng với điều này, hoạt động nạp, rút LUNA mới sẽ bắt đầu được Binance hỗ trợ vào lúc 12h30 ngày 31/5.

Terra 2.0 được xem là một nỗ lực của Do Kwon nhằm hồi sinh LUNA. 

Những đồng Terra 2.0 sẽ có tên mã LUNA, trong khi mã giao dịch của những đồng Terra cũ sẽ được đổi thành LUNC (LUNA Classic).

LUNA coin mới sẽ được giao dịch với 2 cặp giao dịch LUNA/USDT và LUNA/BUSD. 

Đáng chú ý, Binance niêm yết Terra 2.0 tại Innovation Zone. Đây là một khu vực chuyên biệt để người dùng giao dịch các token mới có khả năng biến động và rủi ro cao hơn thông thường.

“Trước khi giao dịch trong Innovation Zone, người đầu tư vào phải đọc kỹ điều khoản sử dụng và hoàn tất bảng câu hỏi thuộc tuyên bố miễn trừ trách nhiệm”, Binance cho biết.

Lý giải cho quyết định niêm yết Terra 2.0 vào Innovation Zone, Binance cho rằng Terra 2.0 (LUNA) có thể ghi nhận nhiều biến động về giá. Người dùng nên tìm hiểu rõ về dự án, không nên giao dịch nếu không chắc chắn với quyết định của mình. 

Bên cạnh việc niêm yết Terra 2.0, sàn giao dịch Binance cũng tiến hành hỗ trợ việc airdrop (phân phối) token này cho những người đã sở hữu token LUNA Classic (LUNAC) trước đó. 

Thị trường crypto vẫn chưa quên cú sốc hồi đầu tháng khi Terra Network (LUNA) mất đi 99% giá trị. 

Việc phân phối LUNA mới cho người nắm giữ LUNA cũ sẽ được phân thành 2 giai đoạn. Những người nắm giữ LUNA coin trước ngày 7/5 (thời điểm biến cố xảy ra) sẽ được quy đổi từ LUNC sang LUNA với tỷ lệ gần như 1:1. 

Trong khi đó, những nhà đầu tư bắt đáy, người mua LUNA cũ sau thời điểm ngày 7/5 chỉ được phân phối LUNA mới với tỷ lệ vô cùng chênh lệch, 1 LUNA cũ đổi lấy 0,0000153 LUNA mới. 

Người nắm giữ LUNA cũng cần lưu ý bởi việc phân bổ giữa 2 loại LUNA cũ và mới không được thực hiện cùng một lúc. LUNA mới sẽ được sàn giao dịch đẩy về ví người dùng theo nhiều mốc thời gian khác nhau, lâu nhất là 24 tháng. 

Trên các hội nhóm tập hợp những người sở hữu LUNA tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng đây là tín hiệu tốt để giá đồng tiền mã hoá này có thể bật lên. Tuy vậy, do LUNA đã mất tới 99% giá trị, sẽ rất khó để nó có thể trở lại với mức giá vốn có. 

Trước đó, rất nhiều nhà đầu tư crypto tại Việt Nam đã từng phải chịu cảnh "đứt tay" khi bắt đáy LUNA coin tại đúng thời điểm đồng tiền này sụt giá mạnh nhất. 

Trọng Đạt