Đồng Xoài – “thủ phủ” của tỉnh Bình Phước mang sắc vóc của một thành phố trẻ, Đồng Xoài đang dần khẳng định lợi thế của một đô thị trung tâm.

Đồng Xoài đang dần khẳng định lợi thế của một đô thị trung tâm.

Trong cuộc họp sáng 22/4, UBND thành phố cho hay, sẽ trưng dụng toàn bộ khu vực lòng đường số 2, lòng đường Võ Văn Tần nối dài; lòng đường và một phần đường số 1; lòng đường và một phần vỉa hè đường số 4; khu vực sân trước nhà lồng chợ chính chợ Đồng Xoài để bố trí tổ chức hoạt động chợ đêm.

Theo phương án thiết kế chợ đêm có 3 khu vực, gồm: khu A(toàn bộ sân chợ chính) làm khu vực kinh doanh dịnh vụ ăn uống, với khoảng 20 gian hàng; khu vực B là khu mua sắm, với khoảng 44 gian hàng kinh doanh các mặt hàng là đặc sản địa phương, hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, quần áo, dày dép.... riêng khu buôn bán sẽ bố trí thành 3 khu trên các các tuyến đường số 2, đường Võ Văn Tần nối dài phần thuộc khu vực chợ.

Dự kiến chợ đêm sẽ bắt đầu hoạt động từ 1/6/2022. Thời gian hoạt động từ 18 h tối hôm trước đến 2 h sáng hôm sau. Trước mắt chợ đêm tại chợ Đồng Xoài sẽ miễn tất cả các loại phí liên quan đến hoạt động kinh doanh.  

Kết luận cuộc họp, chủ tịch UBND thành phố đề nghị phòng kinh tế - đơn vị chủ công tham mưu xây dựng phương án, kế hoạch tổ chức hoạt động chợ đêm tại chợ Đồng Xoài cần tham khảo, học hỏi thêm các chợ đêm trong cả nước để đưa ra các mô hình, phương án hoạt động phù hợp với thực tế của địa phương. Thành phố không đặt nặng lợi ích kinh tế, cụ thể là nguồn thu từ các loại phí, nhưng phải đảm bảo sạch, đẹp, văn minh, lịch sự, hài hòa về lợi ích cho các hộ kinh doanh, nhưng cũng phải đảm bảo cảnh quan, văn minh đô thị tạo sự hài lòng cho người dân, du khách khi đến với chợ đêm Đồng Xoài.

Phước Long