Nhờ đó, công tác phổ biển, giáo dục pháp luật trong thời gian qua ở Bình Phước đạt hiệu quả, thiết thực, nhất là ở các cấp cơ sở. 

tuyen truyen phap luat tai binh phuoc.png
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ở Bình Phước được triển khai đa dạng, phù hợp với các đối tượng và lứa tuổi.

Cùng với đó là hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người nghèo và các đối tượng chính sách cũng tiếp tục được tăng cường. 

Mới đây, tại thị xã Chơn Thành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống mua bán người, ma túy và tư vấn pháp luật năm 2023.

Theo đó, hơn 200 cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân phường Minh Thành, thị xã Chơn Thành đã được Công an tỉnh phổ biến một số nội dung cơ bản về: Luật Giao thông đường bộ, phòng chống mua bán người và phòng chống ma túy… Kèm theo các nội dung trên là các quy định về trách nhiệm trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông; các quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các văn bản quy phạm pháp luật của Đảng và Nhà nước có liên quan công tác phòng chống tội phạm, buôn bán người và tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy. 

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng thông tin thêm về tình hình thực hiện công tác phòng chống tội phạm, buôn bán người và tệ nạn xã hội; phòng chống ma túy trên địa bàn tỉnh và các biện pháp phòng chống tội phạm. 

Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh Bình Phước cũng đã triển khai các đợt tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới.

Mới đây nhất là chuỗi hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy của lực lượng Công an tại 15 xã biên giới thuộc 3 huyện Bù Gia Mập, Bù Đốp, Lộc Ninh, với những thông tin cơ bản về phòng chống ma túy, trọng tâm là Luật Phòng, chống ma túy.

Đồng thời, giới thiệu những kiến thức cơ bản để nhận biết ma túy và tác hại của ma túy đối với các cá nhân, gia đình và xã hội; các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy để nhân dân biết, nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tệ nạn ma túy trong từng gia đình, khu dân cư.

Để góp phần thực hiện an sinh xã hội cũng như thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội đến với người dân một cách đầy đủ, kịp thời nhất, cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho người dân trong tỉnh như các chủ trương đối với công tác BHXH, BHYT, BHTN; các chế độ, chính sách và quyền lợi cũng như trách nhiệm của người dân khi tham gia bảo hiểm hiện nay và mức phí đóng đối với từng loại bảo hiểm.

Thông qua các đợt tuyên truyền tại cơ sở đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức thành viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh tôn trọng pháp luật, chấp hành pháp luật, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước.

Quốc Tiến và nhóm PV, BTV