Theo hãng tin Reuters, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, binh sĩ bị Nga bắt giữ từng đóng quân ở Hàn Quốc. Một quan chức khác của Mỹ cho hay, người lính bị buộc tội cướp tài sản của phụ nữ.

Quân đội Mỹ hiện không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc vì tính nhạy cảm. Họ cho biết, Moscow đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Mỹ về việc giam giữ hình sự đối với nam binh sĩ theo Công ước Vienna về Quan hệ Lãnh sự.

binh si my.jpg
Binh sĩ Mỹ. Ảnh: Reuters

“Hôm 2/5, chính quyền thành phố Vladivostok ở Nga đã bắt giữ một binh sĩ Mỹ với cáo buộc có hành vi vi phạm hình sự”, quân đội Mỹ thông báo hôm 6/5.

Khi được hỏi về vụ việc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ xác nhận “một công dân Mỹ đã bị giam giữ ở Nga”.

“Chúng tôi nhắc lại những cảnh báo mạnh mẽ về mối nguy hiểm đối với công dân Mỹ ở Nga. Công dân Mỹ cư trú, hoặc đi du lịch ở Nga nên rời đi ngay lập tức như thông tin đã nêu trong Khuyến cáo Du lịch của chúng tôi đối với Nga. Do quyền riêng tư và nhiều sự cân nhắc khác, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết vào lúc này”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói. 

Đại sứ quán Nga tại Washington hiện chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. 

Nhật báo Izvestia của Nga dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay, trung sĩ quân đội Mỹ đã làm quen qua mạng và sau đó gặp người phụ nữ đến từ thành phố cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông của Nga. Họ đã chung sống với nhau một thời gian. Nhưng quân nhân Mỹ đã bạo hành, và lấy trộm số tiền 200.000 Rúp (2.200 USD) của người phụ nữ.