Tuy nhiên, Bitcoin vẫn đang giảm 20% so với tuần trước đó. Trong phiên giao dịch châu Á ngày 13/5, đồng tiền được mua bán quanh giá 29.500 USD. Các chuyên gia dự đoán thị trường tiền mã hoá sẽ tiếp tục biến động mạnh.

Trong khi đó, biến động giá mạnh đã tạo ra áp lực bán đối với nhiều đồng tiền thay thế (alt-coin) thời gian qua. Khi vào xu hướng giảm, những đồng alt-coin mất giá nhiều hơn so với Bitcoin do có mức độ rủi ro cao hơn.

Mã thông báo SOL của Solana đã giảm 46% trong tuần vừa rồi, còn Ether cũng mất 30%.

Liên quan cuộc khủng hoảng Terra, ngày 13/5, giá mã khoá LUNA đã giảm hơn 99% dẫn đến việc mạng lưới blockchain này phải dừng hoạt động. Thông báo chính thức trên Twitter, Terraform Labs xác nhận blockchain đã bị tạm dừng. Quyết định được đưa ra sau một loạt diễn biến kịch tính gây sụt giảm chưa từng có đối với LUNA và TerraUSD (UST) – đồng ổn định được thiết kế thuật toán neo tỷ giá 1:1 với USD nhưng đã mất chốt và cũng theo chân “người chị” LUNA khi chỉ còn 1 cent (0,1 USD).

Với việc LUNA mất 99% giá trị, Terraform Labs không còn khả năng chống đỡ những cuộc tấn công. Tuy nhiên, nền tảng này cho biết sẽ khởi động lại mạng lưới sau khi áp dụng bản vá để vô hiệu hoá các quyền uỷ thác khác. “Mạng sẽ trở lại hoạt động nếu đạt được 2/3 số phiếu biểu quyết trực tuyến”.

Ngày 12/5, các hợp đồng LUNA/USDT đã bị huỷ giao dịch trên Binance sau khi giá trị cặp tài sản xuống dưới 0.005 USDT. Trước đó, sàn Huobi cũng dừng các giao dịch liên quan mã khoá LUNA.

Vinh Ngô