Trong 24 tiếng đồng hồ qua, giá Bitcoin đã tụt giảm rất mạnh. Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, kể từ mức giá 20.000 USD ở thời điểm tối qua (6/9), sang đến hôm nay, giá Bitcoin chỉ còn giữ ở mức 18.700 USD. 

Như vậy, chỉ trong vòng ít giờ đồng hồ, Bitcoin đã tụt giảm 1.300 USD, tương đương 6,5% giá trị. 18.500 USD là mức giá thấp nhất của Bitcoin được ghi nhận trong ngày hôm nay. Đây là mức giá thấp nhất của Bitcoin trong vòng 2 tháng trở lại đây, kể từ thời điểm ngày 18/6. 

Tương tự, Ethereum (ETH) - đồng tiền mã hóa xếp thứ 2 thế giới về giá trị vốn hóa cũng tụt giảm rất mạnh. Trong 24 tiếng đồng hồ gần nhất, giá ETH đã tụt từ đỉnh 1.680 USD trở về mức 1.490 USD.

Nhiều nhà đầu tư tiền số lo lắng trước những động thái tụt giảm liên tục của các loại tiền mã hóa. (Ảnh: Trọng Đạt)

Việc Ethereum mất tới 11,5% giá trị trong ít giờ qua khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Đây là thời điểm Ethereum vừa thực hiện thành công đợt hard fork Bellatrix. 

Về bản chất, hard fork là một sự thay đổi sâu rộng của một mạng lưới Blockchain. Mỗi đợt hard fork sẽ yêu cầu tất cả các nút mạng phân tán đang chạy phải chuyển sang phiên bản mới.

Đợt hard fork mới nhất của Ethereum có tên gọi Bellatrix. Đây là bước đầu tiên trong tiến trình The Merge - một bản nâng cấp quan trọng của mạng Ethereum. 

The Merge dự kiến diễn ra vào ngày 13/9 tới đây. Sự kiện này đánh dấu việc mạng Ethereum chính thức chuyển đổi từ cơ chế đồng thuận Proof-of-Work (PoW - Bằng chứng công việc) sang cơ chế Proof-of-Stake (PoS - Bằng chứng cổ phần). 

Khi bản nâng cấp này hoàn thành, chuỗi Ethereum 2.0 sẽ ra đời, đánh dấu một bước tiến quan trọng của mạng lưới. Do vậy, nhiều dự đoán đã cho rằng Ethereum và các token thuộc hệ sinh thái này sẽ tăng mạnh trong tháng 9, vượt khỏi tầm ảnh hưởng của Bitcoin. 

Với đợt giảm giá lần này của Bitcoin, có thể thấy Ethereum vẫn chưa thoát khỏi sức khống chế của đồng tiền mã hóa số 1 thế giới. Bằng chứng là trong khi giá Bitcoin chỉ tụt 1.300 USD (khoảng 6,5%), giá Ethereum đã mất tới 190 USD, tương đương 11,5% giá trị. 

Trọng Đạt