VFF và HLV Troussier chia tay nhau ngay sau thất bại 0-3 của tuyển Việt Nam trước Indonesia tối 26/3. Theo BLV Quang Huy, việc đôi bên đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng ở thời điểm này là hợp tình, hợp lý.

"Tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026, nhưng cần sớm có sự xây dựng trở lại, những người mới bắt nhịp được còn khán giả thì đỡ bức xúc", BLV Quang Huy nói.

troussier 1.jpg
HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam. Ảnh S.N

Đánh giá về HLV Troussier, BLV Quang Huy cho biết: "HLV Troussier có vẻ giống với trường hợp của HLV Jurgen Klinsmann. Đây là những HLV lâu rồi không làm việc đỉnh cao nên thiếu tính thực tiễn. Dù họ là những HLV đẳng cấp nhưng đều gặp vấn đề khi cầm quân".

"Một số ứng cử viên được báo chí và dư luận nói tới nhiều là HLV Velizar Popov của CLB Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng, HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định, HLV Kiatisuk của CAHN và thậm chí là sự trở lại của HLV Park Hang Seo…

hlv thanh hoa.jpg
HLV Velizar Popov của CLB Thanh Hóa là một trong những ứng viên ngồi "ghế nóng" ở tuyển Việt Nam. Ánh.N

Trong các HLV này, tôi cho rằng HLV Park Hang Seo nếu được mời sẽ không trở lại. Có thể ông Park đang muốn chuyển sang những cương vị khác như Giám đốc kỹ thuật.

Nếu tìm một HLV tạm quyền nhưng sau đó gắn bó lâu dài, cá nhân tôi thấy HLV Velizar Popov là phù hợp. Tôi nghĩ thời điểm này chúng ta chưa thể dùng HLV nội. Tuyển Việt Nam dù vừa thất bại dưới thời HLV ngoại là ông Troussier nhưng VFF vẫn nên tìm kiếm các HLV nước ngoài", BLV Quang Huy chia sẻ.