Ưu tiên tìm HLV dẫn dắt U23 Việt Nam

Sau khi chia tay HLV Troussier, VFF lên kế hoạch tìm kiếm thuyền trưởng mới cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trước mắt VFF ưu tiên công tác nhân sự BHL cho U23 Việt Nam nhằm chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024, diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến 3/5. 

Giới chuyên môn đánh giá, HLV Hoàng Anh Tuấn là người phù hợp với vị trí này khi rất "mát tay" với các đội tuyển trẻ. Trong năm 2023, chiến lược gia người Khánh Hòa từng giúp U23 Việt Nam đánh bại Indonesia trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, sau đó tham dự Asiad 19.

u23 viet nam.jpg
VFF ưu tiên tìm HLV cho đội U23 trước. Ảnh VFF

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết, VFF đang lên một số phương án cho vị trí HLV đội U23 quốc gia tham dự VCK U23 châu Á 2024 và sẽ công bố sau khi đạt được các thỏa thuận với ứng cử viên nào đáp ứng được yêu cầu.

Với ghế HLV trưởng ĐTQG, do tới tháng 6 mới có hai trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nên VFF có nhiều thời gian để tìm kiếm và chọn lựa kỹ càng với những tiêu chí quan trọng như sự uy tín, trình độ chuyên môn và phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Đáng chú ý, theo quan điểm của VFF, trong hai tháng tới, nếu tìm được ứng cử viên phù hợp thì có thể ký hợp đồng và ra mắt trong tháng 6, nếu không sẽ có phương án HLV tạm quyền, giống như năm 2017 được giao cho HLV Mai Đức Chung dẫn dắt.

Giới chuyên môn cho rằng dù tuyển Việt Nam thất bại dưới triều đại ông Troussier nhưng VFF vẫn nên tìm kiếm và chọn HLV ngoại, tốt nhất là các HLV của châu Á để phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Tuyển thủ Việt Nam tri ân HLV Troussier

"Cảm ơn và tạm biệt ông, chúc ông mọi điều may mắn", tiền vệ, đội trưởng tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng viết trên trang cá nhân. Trong khi đó, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng gửi lời chào và cảm ơn tới HLV Troussier: "Cảm ơn vì tất cả, chúc ông những điều tốt đẹp nhất".

quang hai 9.jpg
Các tuyển thủ Việt Nam tri ân HLV Troussier. Ảnh S.N

Với trung vệ Quế Ngọc Hải, dù anh vắng mặt ở nhiều trận đấu quan trọng do gặp chấn thương, nhưng vẫn có những kỷ niệm đẹp cùng ông thầy người Hàn Quốc.

"Cảm ơn thầy vì khoảng thời gian đã đồng hành cùng nhau vừa qua. Chúc thầy sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất", Quế Ngọc Hải viết trên trang cá nhân.

Tương tự, tiền đạo Phạm Tuấn Hải chúc HLV Troussier luôn có nhiều sức khỏe và mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thầy.

Không chỉ các tuyển thủ Việt Nam, nhiều cầu thủ U23 cũng tri ân HLV Troussier. “Luôn biết ơn và xin cảm ơn thầy vì tất cả! Dù ở đâu cũng chúc thầy thật nhiều sức khoẻ và những gì tốt đẹp nhất”, Lê Quốc Nhật Nam trải lòng. Đồng đội của Nhật Nam trong màu áo của U23 Việt Nam là Võ Hoàng Minh Khoa viết: “Cảm ơn thầy rất nhiều. Chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thầy”.