- Giờ thì cô ấy đã sinh con, đúng 9 tháng 6 ngày, bằng với thời gian vợ chồng tôi về làm giấy tờ. Lẽ nào đứa bé ấy là con của chồng tôi?

TIN BÀI KHÁC:

Vợ chồng tôi vừa cưới được gần năm nay và hiện tại vẫn chưa có con. Cả hai đã thống nhất sẽ đón thêm một thành viên mới tuổi Tỵ vào năm tới. Chồng tôi là người kém lãng mạn và không được tâm lý cho lắm, nhưng bù lại anh sống rất thực tế và biết suy nghĩ cho gia đình. Nói chung, cuộc sống gia đình của chúng tôi hiện khá êm ấm và hạnh phúc.

Song có một điều luôn khiến tôi phải lăn tăn suy nghĩ mãi, đó chính là mối quan hệ của chồng tôi và cô người yêu cũ. Thời cấp ba, chồng tôi có mối tình rất sâu đậm với cô bạn học chung và mối quan hệ đó kéo dài từ năm lớp 10 cho đến năm cuối đại học. Khi chồng tôi chuẩn bị ra trường thì cô ấy bị người trong làng phát hiện vào khách sạn với người đàn ông đã có gia đình. Mọi chuyện ầm ĩ và hai người chia tay. Thời gian sau anh gặp tôi, tới lui tìm hiểu trong vòng 4 năm và cưới năm 2011. Cũng trong thời gian chúng tôi quen nhau, anh bạn thân sát nhà với chồng tôi đã đến với cô ấy. Họ cưới nhau trước vợ chồng tôi một năm, năm 2010.

Ảnh minh họa
Tuy đều đã có gia đình riêng, chồng tôi và cô ấy vẫn thỉnh thoảng nhắn tin, điện thoại hỏi thăm nhau. Ở Sài Gòn thì thôi chứ nếu có dịp về quê là chồng tôi lại điện cho cô ấy mời ăn sáng, cà phê. Tôi khó chịu ra mặt thì chồng bảo rằng hết yêu là bạn, rằng em ghen quá, cô ấy cũng đã có gia đình rồi. Thậm chí trước ngày cưới tôi còn phát hiện chồng nhắn tin cho cô ấy rằng: “Anh phải đợi em ổn định và sống hạnh phúc thì anh mới lập gia đình”. Chẳng lẽ chồng tôi và cô ấy vẫn dành tình cảm sâu đậm cho nhau?

Vào khoảng giữa tháng 8/2011, khi hai vợ chồng tôi chuẩn bị về quê làm giấy đăng ký kết hôn tôi mơ một giấc mơ kỳ lạ. Mơ rằng cô ấy vừa có thai và cái thai là của chồng tôi. Giật mình tỉnh dậy tôi rất hoang mang. Bảo chồng gọi cho chồng cô ấy hỏi thăm xem, thì bảo vẫn chưa có. Tự nhủ mình nghĩ linh tinh, chồng ở Sài Gòn, cô ấy ở quê, không có lý nào. Sau đó hai ngày thì nghe chồng tôi nói chuyện điện thoại với chồng cô ấy rằng: “Nếu khó có con quá thì nhờ bạn bè, đừng ngại”. Chất vấn thì chồng tôi bảo rằng đùa cho vui thôi, không có chuyện gì đâu.

Hôm tết, tình cờ hỏi lại thì chồng tôi bảo cô ấy đang có thai 5 tháng rưỡi. Giật mình, vì tính ra bằng với thời gian vợ chồng tôi về quê làm giấy tờ. Mới nhớ ra, thời gian đó chồng về Thuận Nam xin giấy chứng nhận độc thân nhưng mãi một tuần sau chồng mới xuống LG, viện lý do khi thì tắt điện, khi thì ông chủ tịch đi công tác chưa ký giấy được. Trong khi xin tờ giấy này ở LG chỉ mất một ngày.

Giờ thì cô ấy đã sinh con, đúng 9 tháng 6 ngày, bằng với thời gian vợ chồng tôi về làm giấy tờ. Lẽ nào đứa bé ấy là con của chồng tôi? Chẳng lẽ, chồng tôi hẹn gặp cô ấy chia tay để lấy vợ? Có không? Hay chỉ là tình cờ trùng hợp? Có khi nào cô ấy xin đứa con của chồng tôi? Mà sao lại có giấc mơ thế nhỉ?

Chuyện này cứ ám ảnh tôi mãi! Tôi không thể tập trung làm bất cứ chuyện gì. Hay tại tôi ghen quá? Tôi có nên bí mật xét nghiệm ADN để xác nhận cho chắc chắn? Mà nếu kết quả đúng là con của chồng tôi thì tôi phải làm sao đây?

Tôi thật sự bế tắc. Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Bạn đọc giấu tên

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.