Bơ tràn chợ, có nơi chỉ 9.000 đồng/kg

Theo The Health Site, bơ là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, được coi là một siêu thực phẩm vì không chứa bất kỳ chất gây hại nào như cholesterol hoặc natri. Ở nước ta, bơ được trồng bạt ngàn ở vùng Tây Nguyên. Mùa thu hoạch bơ rộ vụ nhất bắt đầu từ tháng 6-11 hàng năm. 

Trong đó, bơ booth được xếp vào top bơ ngon nổi tiếng ở nước ta do có cơm dẻo màu vàng ươm, béo ngậy. Có thời kỳ, loại bơ này giá lên tới cả 100.000 đồng/kg. Hiện nay, loại bơ này đang phủ sóng thị trường, tràn ngập chợ với giá siêu rẻ, từ 20.000-25.000 đồng/kg. Trên “chợ mạng”, nhiều nơi bán bơ booth với giá chỉ từ 9.000-15.000 đồng/kg.

Bơ được ví là siêu thực phẩm (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ với PV.VietNamNet, anh Khang, nông dân trồng bơ booth ở Đắk Nông, than thở: “Bơ giá rẻ quá không ai mua, nhà vườn không buồn thu hái chín rụng đầy gốc”.

Quả cóc “siêu to khổng lồ” giá rẻ bất ngờ

Gần đây, trên chợ mạng, nhiều chị em đua nhau đặt mua những quả cóc siêu to về ăn dần bởi giá bán đang “hạ nhiệt”. Theo Arttimes, loại cóc này to như quả ổi, chỉ 3-4 quả đã được một cân nhưng giá bán bằng một nửa năm ngoái, chỉ khoảng 20.000 đồng/kg.

Một đầu mối bán hoa quả ở Hà Nội khẳng định những quả cóc “siêu to khổng lồ” bán đầy trên chợ mạng là giống cóc Thái. Đây là loại quả được rất nhiều chị em lựa chọn là món ăn vặt nên mặt hàng này tiêu thụ rất nhanh. Những quả cóc có kích thước to thì sẽ nhiều thịt hơn, ít hạt hơn và việc gọt vỏ để ăn cũng tiện hơn. Nếu để chín, cóc sẽ bớt đi phần chua, dễ ăn hơn cho những người không thích ăn chua quá.

Trên thị trường, cóc bao tử có giá từ 35.000 - 40.000 đồng/kg, cóc chín có giá 60.000 - 65.000 đồng/kg, cóc cắt miếng hoặc dầm sẽ có giá từ 35.000 - 50.000 đồng/kg kèm nước chấm…

Bưởi Trung Quốc la liệt chợ, đắt hơn cả bưởi Việt

Những ngày gần đây, bưởi Phúc Kiến (Trung Quốc) có vỏ vàng óng, tép đỏ au được bày bán la liệt từ chợ truyền thống lên tới “chợ online”. Nhiều nơi bán lẻ theo quả, cũng có người rao bán theo set 3 quả hoặc 5 quả. Giá bưởi này dao động từ 25.000-50.000 đồng/quả tuỳ size.

Tép bưởi Trung Quốc đỏ au, được quảng cáo ăn ngon gần giống bưởi da xanh của Việt Nam (Ảnh: NVCC).

So với bưởi Việt Nam thì bưởi Trung Quốc đắt hơn gấp 1,5-3 lần, tuỳ loại. Tuy nhiên, giá bưởi này năm nay đã rẻ hơn những năm trước rất nhiều. Năm 2020, bưởi Trung Quốc có giá từ 50.000-100.000 đồng/quả tuỳ size. Năm nay, giá loại ngon nhất cũng chỉ 45.000-50.000 đồng/quả tuỳ thời điểm, những size bưởi nhỏ hơn chỉ 25.000-35.000 đồng/quả.

Máy giặt trưng bày giảm giá hơn 50%, chỉ từ 3 triệu đồng/chiếc

Cuối năm, các siêu thị điện máy triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn. Người Đưa Tin cho hay, hàng loạt sản phẩm máy giặt đang được “siêu khuyến mãi” giảm giá đến 50% khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Sau khi giảm giá, máy giặt cửa đứng chỉ còn từ 3 triệu đồng/chiếc và chỉ cần từ 5 triệu đồng là có thể sở hữu một chiếc máy giặt cửa ngang công nghệ tiết kiệm điện. Khách hàng mua vào thời điểm này còn được giảm thêm 300 nghìn đồng khi thanh toán qua ví điện tử, tặng bộ phiếu mua hàng trị giá lên tới 3 triệu đồng.

Đa phần những mẫu giảm giá từ 40-50% là hàng mẫu, hàng trưng bày. Theo các nhân viên điện máy, với sản phẩm là máy giặt, tủ lạnh, máy lọc nước hàng trưng bày thì khách hoàn toàn có thể mua về sử dụng vì những sản phẩm này hầu như chưa được sử dụng trong suốt thời gian trưng bày nên không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của sản phẩm.

Hải sản Nhật đắt khét vẫn "cháy hàng"

Nhiều cửa hàng đang bày bán tràn ngập các loại hải sản Nhật Bản. Trong đó, cá trích ép trứng, cá cờ kiếm có giá rẻ nhất, gần 1 triệu đồng/kg. Nhóm cá cam, râu bạch tuộc, sò điệp, cá tráp, cá bơn, tôm đỏ,... giá dao động từ 2-3 triệu đồng/kg tuỳ loại. Đắt nhất vẫn là cá ngừ vây xanh, giá tới gần 6 triệu đồng/kg. Với mức giá trên, hải sản Nhật Bản đứng top đầu về giá so với các loại hải sản nhập khẩu đang bán tại thị trường Việt Nam.

Nhiều cửa hàng hải sản đang bán cá ngừ vây xanh nhập khẩu từ Nhật với giá gần 6 triệu đồng/kg (Ảnh: Business Insider).

Dù giá cao nhưng các loại hải sản của Nhật lại rất đắt khách mua. Một số loại như cá ngừ vây xanh, sò điệp và hàu sữa thường xuyên trong tình trạng “cháy hàng”. Nguyên nhân là bởi nhu cầu mua cá về làm sushi, sashimi của người dân ngày càng nhiều, hải sản Nhật lại là một trong những loại được tin tưởng chọn mua nhiều nhất vì đảm bảo độ tươi ngon và sạch.

Muồm muỗm giá đắt đỏ, muốn mua cũng khó

Muồm muỗm chỉ xuất hiện khi lúa bắt đầu chín rộ. Theo Arttimes, những con muỗm có đầu nhọn, mình dài, cánh xanh vàng lẫn vào màu của lá lúa rất khó phát hiện. hiện tại, muỗm bán trên thị trường đều là từ đánh bắt từ tự nhiên. Ở nước ta, chưa có mô hình nào nuôi muỗm để phát triển kinh tế.

Do số lượng ít, dân buôn không có đủ hàng để bán dù giá khá đắt đỏ, gần 300.000 đồng/kg. “Khách hàng đặt mua món này rất nhiều, một phần là họ muốn thưởng thức vì lạ, có người lại do nhớ lại ký ức ngày xưa, cũng có người mua về nhậu”, chị Thu - một người bán muỗm ở Thanh Hoá - cho hay.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)