Phú QUốc.jpg
Trong 2 ngày (13-14/7), trên địa bàn tỉnh Kiên Giang xuất hiện mưa giông kéo dài khiến nhiều tuyến đường và nhà dân bị ngập sâu. Tại TP Phú Quốc, từ đêm 13/7 có mưa lớn kéo dài đến sáng hôm sau, gây ngập sâu tại khu vực ấp Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài và ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương.
Phú Quôc 2.jpg
Nhiều hộ dân bị cô lập vì mưa lũ, nhiều nơi chìm trong nước. Tại khu vực có đồi dốc xảy ra hiện tượng lũ quét cuốn trôi gia súc, gia cầm và đồ đạc của người dân. Ban Chỉ huy quân sự TP Phú Quốc đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự xã Cửa Dương huy động cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ kịp thời sơ tán người dân và di dời tài sản các hộ dân bị ngập cục bộ đến nơi an toàn, đảm bảo sức khỏe và tính mạng người dân. Trong ảnh: Lực lượng quân đội ở Phú Quốc sơ tán người già, trẻ em ra khỏi khu vực bị mưa lũ cô lập. 
 

 

Phú Quốc 3.jpg

Thượng tá Lê Đức Hải, Chính trị viên Ban CHQS TP Phú Quốc cho biết: “Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP đã chỉ đạo các lực lượng ứng trực phòng ngừa khi có tình huống xấu xảy ra. Khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã kịp thời sơ tán người già và trẻ nhỏ, di dời đồ đạc, gia súc của người dân đến nơi an toàn. Với quyết tâm bảo vệ an toàn tính mạng cho nhân dân nên cán bộ, chiến sĩ đơn vị không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ". Trong ảnh: Một người dân được lực lượng chức năng ở Phú Quốc sơ tán ra khỏi khu vực bị mưa lũ cô lập. 

 
Phuốc quốc 12.jpg

Lực lượng CSGT Công an TP Phú Quốc cũng điều xe chuyên dụng để hỗ trợ người dân xã Cửa Dương đi qua khu vực bị ngập nước. 

 

Phú Quốc 11.jpg
Lãnh đạo Công an TP Phú Quốc cho biết, đơn vị đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng trang thiết bị phương tiện khẩn trương phối hợp với chính quyền xã Cửa Dương để thực hiện các biện pháp ứng phó ngập lụt khẩn cấp trên địa bàn. 
Phu QUôc 00.jpg
Do vùng ngập lụt có địa hình phức tạp, lực lượng Công an phải phân luồng, cảnh báo vùng ngập sâu, đồng thời “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tìm kiếm, hướng dẫn giúp đỡ các hộ dân bị ngập lụt và hỗ trợ di chuyển các phương tiện bị chết máy ra khỏi vùng ngập lụt đến nơi an toàn để đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân. 
Phú Quốc 7.jpg
Lực lượng CAND lội nước đi hỗ trợ người dân Phú Quốc. 
Phu QUôc 6.jpg
Trưa 14/7, trong lúc cứu hộ giúp đỡ người dân sơ tán tài sản trong vùng ngập lụt tại xã Cửa Dương, Công an TP Phú Quốc đã nhanh chóng đưa một sản phụ đang chuyển dạ kịp thời đi cấp cứu. 
Phú Quôc 9.jpg
Phú Quốc 5.jpg
Do nhà sản phụ nằm trong vùng nước ngập lụt, không thể di chuyển, nên gia đình đã nhờ lực lượng công an hỗ trợ đến Trung tâm Y tế TP Phú Quốc để vượt cạn an toàn.

  

Phú quốc 10.jpg
Phú QUốc 8.jpg
Hình ảnh lực lượng chức năng TP Phú Quốc hỗ trợ người dân trong mưa lũ.