Star Video đưa tin, người phụ nữ gần 40 tuổi tên Tiểu Thảo đến từ Hà Nam (Trung Quốc) dốc toàn bộ thời gian và sức lực để chăm sóc người bố bị liệt sau tai tại nơi làm việc.

Video ghi lại cảnh Tiểu Thảo kéo chiếc ghế gỗ bố đang nằm rồi dùng gậy tre chuyển ông lên giường.

Mẹ Tiểu Thảo mất sớm, bố cô chịu cảnh "gà trống nuôi con" suốt nhiều năm. Vì vậy tình cảm bố con càng gắn bó thân thiết.

Làm bố đơn thân, bố của Tiểu Thảo luôn hết lòng vì con gái. Khi cô còn nhỏ, sức khỏe yếu, ông đã nhận một công việc gần nhà để tiện chăm sóc con. Sau này, khi con gái vào đại học, ông lại chuyển công tác để được gần con hơn.

Tiểu Thảo dành trọn thời gian chăm sóc bố bị liệt. Ảnh: SCMP

Sau khi hoàn thành bằng cử nhân, Tiểu Thảo không theo đuổi việc học thạc sĩ hay đi theo đam mê của mình. Cô nhận việc bán hàng, lương cao với hi vọng kiếm nhiều tiền, lo cho bố tốt hơn.

Trước khi bố Tiểu Thảo bị tai nạn, cô yêu một người bạn trai là đồng nghiệp cũ. Cả hai còn lên kế hoạch kết hôn. Nhưng chuyện không may xảy ra. Bố của cô rơi từ tầng 5 một tòa nhà khi đang làm việc. Ông may mắn sống sót sau vụ tai nạn nhưng bị liệt.

Tiểu Thảo phải dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để lo viện phí cho bố. Khi số tiền đó cạn kiệt, cô đi vay thêm một khoản lớn từ người thân, bạn bè.

Bố cô bị ngã từ một tòa nhà cao tầng, may mắn sống sót. Ảnh: Baidu

Bạn trai từng đề nghị cô gửi bố vào viện dưỡng lão. Vì không muốn tạo gánh nặng cho bạn trai, Tiểu Thảo quyết định chia tay. Cô cũng xin nghỉ việc để có thời gian chăm sóc cho bố.

"Bố tôi đã nỗ lực nuôi dạy tôi. Bây giờ đến lượt tôi phải chăm sóc ông ấy thật tốt", Tiểu Thảo nói.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều lượt bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng cảm với hoàn cảnh của Tiểu Thảo, hết lòng ca ngợi sự hiếu thảo của cô dành cho bố mình.

"Nếu tôi là cô ấy, có thể tôi không làm được như vậy. Thật sự ngưỡng mộ tình cảm cha con của Tiểu Thảo. Chúc bố cô sớm bình phục để gia đình lại hạnh phúc, vui vẻ như xưa", một người bình luận.

Sự tận tụy và hi sinh của Tiểu Thảo dành cho bố truyền cảm hứng cho nhiều người trên mạng xã hội. Ảnh: Baidu

Những câu chuyện về tình cảm gia đình, sự tận tụy và hi sinh vì nhau được đề cập nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Tháng 3 vừa qua, một người đàn ông ở Sơn Tây (Trung Quốc) ôm mặt khóc nức nở khi nghe vợ kể lại trải nghiệm sinh nở khó khăn của mình. Hình ảnh người đàn ông khóc trong phòng sinh khiến nhiều người xúc động theo.

Hồi tháng 2, cô bé đến từ Nội Mông (Trung Quốc) bí mật lên kế hoạch gom đồ tái chế để giúp bố mẹ mua ôtô sau khi nghe lỏm kế hoạch của họ. Câu chuyện cũng khiến cộng đồng mạng thích thú.