Thực hiện Công điện số 1 ngày 2/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sự cố tai nạn tại công trường thi công dự án cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp, Bộ GTVT đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp trong công tác cứu nạn.

Lực lượng cứu hộ làm xuyên đêm cứu cháu bé. Ảnh: Hoài Thanh.


Cụ thể, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Quản lý đầu tư xây dựng phân công ông Nguyễn Duy Thạch, Chi cục trưởng Chi cục phía Nam xuống phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác đang có mặt tại hiện trường, tìm ra giải pháp để sớm cứu được nạn nhân.
 
Đồng thời, các Ban QLDA, các nhà thầu, cán bộ kỹ thuật tại các công trường Dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ, các Dự án thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ trên khu vực… sẵn sàng ứng trực, với trách nhiệm cao nhất huy động nhân lực, máy móc thiết bị đặc chủng sẵn có, phù hợp để cứu nạn khi được yêu cầu.

Liên quan đến công tác cứu cháu bé tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, lực lượng tham gia giải cứu cháu bé rất cẩn thận, chuyên nghiệp và vấn đề an toàn luôn đặt lên hàng đầu.

Theo ông Bửu, lực lượng cứu hộ sẽ làm xuyên đêm, không nghỉ ngơi, chia thành nhiều nhóm, tổ để thực hiện các công việc, không để mất nhiều thời gian. 

Ngoài khẩn trương cứu hộ, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục bơm ôxy xuống ống trụ bê tông để đảm bảo không khí cho cháu bé, với hy vọng tìm được sự may mắn.