Hãng tin Al Jazeera dẫn bài đăng trên mạng xã hội của Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich viết rằng, những lệnh trừng phạt mà chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden áp lên các công dân David Chai Chasdai, Einan Tanjil, Yinon Levi và Shalom Zickerman gần đây là động thái chống lại nhà nước Israel.

israel 1110.jpg
Lực lượng an ninh Israel giải quyết một vụ việc bạo lực ở Bờ Tây hôm 5/2. Ảnh: Thời báo Israel

“Mọi người nên hiểu rằng, những lệnh trừng phạt đó chống lại nhà nước Israel. Hôm nay, bốn công dân của chúng ta bị áp trừng phạt, ngày mai sẽ là nửa triệu dân Israel và sau đó sẽ là toàn quốc. Chúng tôi sẽ không dửng dưng trước sự bất công này”, ông Bezalel viết.

Chính quyền Washington vào ngày 1/2 đã công bố sắc lệnh áp trừng phạt bốn công dân Israel vì những người này liên quan tới tình hình bạo lực nổ ra gần đây ở khu vực Bờ Tây. Theo nội dung sắc lệnh trên, hành vi bạo lực của bốn công dân Israel trên “đã tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới hòa bình, an ninh và sự ổn định ở Bờ Tây, Israel và cả Trung Đông cũng như đe dọa đến an ninh quốc gia và lợi ích chính sách ngoại giao của Mỹ”.

IDF đột kích căn cứ Hamas ở miền nam Gaza

Video: IDF

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các quân nhân Lữ đoàn bộ binh Givati gần đây đã đột kích vào một trong những căn cứ quan trọng của Hamas ở thành phố Khan Younis.

“Như một phần chiến dịch thực hiện ở khu phía tây Khan Younis, Lữ đoàn Givati đã đột kích vào khu Al-Qadsia, nơi Hamas sử dụng làm căn cứ chính của Lữ đoàn Khan Younis. Văn phòng của Mohammad Sinwar, em trai thủ lĩnh Yahya Sinwar, được phát hiện trong căn cứ trên. Khi tiến vào đây, các binh sĩ Israel tìm thấy nhiều bẫy chứa thuốc nổ được lắp đặt, nên buộc phải điều công binh tới vô hiệu hóa”, thông cáo đăng trên trang web IDF viết.

israel 11111.jpg
Lính Israel phát hiện một số vũ khí bên trong căn cứ. Ảnh: IDF

“Khu Al-Qadsia được Hamas sử dụng như cơ sở huấn luyện các tay súng thực hiện vụ tấn công 7/10 năm ngoái, nơi đây có nhiều khu mô phỏng theo các khu dân cư và căn cứ quân sự Israel. Ngoài ra, căn cứ này cũng có các kho chứa tên lửa và đường hầm dẫn tới hệ thống hầm ngầm chằng chịt của Hamas”, thông cáo viết thêm.