Tại Thanh Hóa, đoàn của Bộ GD-ĐT đã kiểm tra trực tiếp tại 3 cơ sở giáo dục thuộc huyện Bá Thước là Trường Tiểu học và THCS Cao Sơn, điểm lẻ Trường Mầm non Lũng Cao, điểm lẻ Trường tiểu học Thành Sơn tại Kho Mường và 3 cơ sở giáo dục thuộc thành phố Thanh Hóa là Trường Mầm non Búp Sen Xanh, Trường THPT Hàm Rồng và Trường Đại học Hồng Đức.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định học sinh dù đã tiêm vắc xin hay chưa đều cần đến trường 

Tại tất cả các cơ sở giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đều đánh giá công tác phòng, chống dịch tốt, tích cực và chủ động.

Chia sẻ với những khó khăn và động viên học sinh, thầy cô giáo ở các trường mầm non và tiểu học, THCS, ông Sơn đồng thời bày tỏ mong muốn nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh, không chủ quan lơ là, làm sao duy trì hoạt động dạy học theo hình thức trực tiếp một cách bền vững. Đồng thời tăng cường giáo dục học sinh ý thức phòng chống và tự bảo vệ mình trong dịch bệnh; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho học sinh. 

Ông Sơn cũng lưu ý các trường chuẩn bị triển khai tốt Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; quan tâm tập huấn, bồi dưỡng giáo viên; khắc phục khó khăn trên tinh thần vì học sinh để có được chất lượng giáo dục tốt nhất...

Làm việc tại trường ĐH Hồng Đức, ông Sơn nhắc lại quan điểm chung của ngành giáo dục phối hợp với ngành y tế là nhất quán, cương quyết, kịp thời trong việc mở cửa trường học từ mầm non cho tới đại học.

Ông Sơn nhấn mạnh: “Người lớn đã đi làm, các khu công nghiệp đã mở cửa, đường phố đi lại bình thường… Tất cả đã bình thường trong tình hình mới, không có lí do gì để trường học không bình thường. Học sinh dù đã tiêm vắc xin hay chưa tiêm vắc xin, tất cả đều phải cần đến trường”.

Theo ông Sơn, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, còn phải sống chung với dịch bệnh lâu dài chứ không phải một sớm một chiều, vì vậy, cần lấy hiểu biết về dịch bệnh, lấy chuẩn bị kỹ lưỡng, lấy xử lý tình huống phù hợp để ứng phó.

Người đứng đầu ngành giáo dục lưu ý nhà trường cần vừa phòng chống dịch nhưng cũng vừa đảm bảo các hoạt động học tập, tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học được thực hiện bình thường. Trong đó, chú ý tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, củng cố, tăng cường kiến thức cho các khóa sinh viên hiện tại, để các em ra trường không bị thiệt thòi do ảnh hưởng của dịch bệnh...

Phương Mai

Lan truyền 2 văn bản nghỉ học khẩn, Hà Nội và TP.HCM bác tin đồn

Lan truyền 2 văn bản nghỉ học khẩn, Hà Nội và TP.HCM bác tin đồn

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, không có chuyện Sở đề xuất cho học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 17/2.

15% trẻ mầm non Hải Phòng đi học, có trường không có học sinh

15% trẻ mầm non Hải Phòng đi học, có trường không có học sinh

Trong ngày đồng loạt mở cửa trường học các cấp đón học sinh trở lại, tỷ lệ đi học khối mầm non đến THCS của TP Hải Phòng đạt 27%, riêng khối mầm non chỉ đạt 15%.

Hơn 1 triệu trẻ mầm non, tiểu học TP.HCM ngày đầu đến trường

Hơn 1 triệu trẻ mầm non, tiểu học TP.HCM ngày đầu đến trường

Hôm nay 14/2, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM mở cửa trở lại sau hơn 9 tháng. Học sinh lớp 6 cũng bắt đầu đi học trực tiếp. Tổng số có khoảng 1 triệu học sinh lần đầu được đến trường.

Éo le học trò Hà Nội mang máy tính đến lớp học trực tuyến

Éo le học trò Hà Nội mang máy tính đến lớp học trực tuyến

Trong tuần đầu tiên khi học trò quay lại học trực tiếp, thay vì tới trường, cô giáo N.H.T phải dạy tại nhà do thuộc diện F1. Bất đắc dĩ, các học sinh trong lớp cũng phải chuyển từ học trực tuyến ở nhà sang học trực tuyến tại trường.