Sáng nay 14/2, các cơ sở giáo dục các cấp ở Hải Phòng đồng loạt mở cửa đón học sinh trở lại học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ chống dịch Covid-19 và Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Hải Phòng, chỉ có 16.346 trên tổng số 107.437 trẻ mầm non (chiếm 15%) và 28% học sinh tiểu học (53.473/194.176) đến trường.

{keywords}
 

Một số trường mầm non không có học sinh nào tới lớp. Nhiều phụ huynh chia sẻ vì còn lo lắng trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, số ca nhiễm tăng nên muốn con ở nhà thêm nhằm đảm bảo an toàn.

Tỷ lệ học sinh đi học ở khối THCS cũng chỉ đạt 43%.

“Các trường mở cửa trở lại. Song việc cho con đến trường hay không phụ thuộc vào sự tự nguyện của phụ huynh theo nhu cầu thực tế của gia đình”, ông Trần Tiến Chinh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hải Phòng cho hay.

Ông Chinh cho biết, sáng nay, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã lập 4 đoàn đi kiểm tra các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để kiểm tra việc tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Giám đốc Sở GD-ĐT Bùi Văn Kiệm cho biết tất cả các trường học trên địa bàn Hải Phòng đều mở cửa để đón học sinh đến trường theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GD-ĐT cũng như của thành phố. Việc quyết tâm mở cửa trường để chia sẻ khó khăn cùng xã hội, với tinh thần dù 1 học sinh cũng tổ chức dạy học.

Cũng theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, tính đến hiện tại, dù có nhiều giáo viên, học sinh là F0, song chưa có ca nào diễn biến nặng, đa phần đều đang được điều trị và được kiểm soát.

Thanh Hùng 

Gần 10.000 thầy trò mắc Covid-19, Hải Phòng khuyến cáo khẩn

Gần 10.000 thầy trò mắc Covid-19, Hải Phòng khuyến cáo khẩn

Sở GD-ĐT Hải Phòng thông tin, toàn ngành giáo dục hiện có 9.649 học sinh, giáo viên mắc Covid-19. Sở GD-ĐT đã khuyến cáo học sinh nếu đang có bệnh nền và có biểu hiện sức khoẻ ốm, sốt, ho... nên nghỉ học trực tiếp.