Tham dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang.

Báo cáo về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước năm 2022 trên địa bàn, đại diện thôn Nguộn cho biết, đời sống nhân dân ngày một ổn định và phát triển, một số hộ gia đình tiếp tục đầu tư vào các mô hình kinh tế nổi bật như kinh tế trang trại, gia trại vườn đồi, cho thu nhập cao từ 100 triệu đến vài trăm triệu đồng/năm.

Hiện nay thôn có hàng trăm lao động tham gia làm việc tại các doanh nghiệp và nhiều lao động đang làm việc ở nước ngoài, hàng tháng đem thu nhập ổn định cho các hộ gia đình trong thôn. Toàn thôn có trên 84,06% hộ dân có nhà ở bền vững, kiên cố, không còn nhà dột nát.

Hộ khá, giàu tăng, hộ nghèo giảm, không có hộ đói. Năm 2022 hộ nghèo giảm, số hộ nghèo trong thôn đến nay chỉ có 02 hộ nghèo, tỷ lệ 1,1%. Đường làng, ngõ xóm trong thôn được cứng hoá khang trang, 100% các trục đường thôn, ngõ trong thôn đã cứng hoá đường bê tông trong thôn với tổng chiều dài các trục thôn là trên 3,5 km.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc thôn Nguộn, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, Bắc Giang

Trong năm 2022, cán bộ và nhân dân thôn Nguộn đã tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn được 285 m2, nhân dân đóng góp trên 700.000.000 đồng để mở rộng đường, đổ cạp rộng các tuyến đường được 2.366 m phục vụ đi lại, sản xuất của nhân dân. 100% hộ dân được sử dụng điện lưới sinh hoạt và phục vụ sản xuất.

Về chuyển đổi số trên địa bàn xã, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 30/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030"; Ban hành Quyết định 228/QĐ-UBND ngày 28/5/2022 về việc thành lập tổ công nghệ cộng đồng cấp xã với 15 thành viên, Quyết định số 248/QĐ-UBND ngày 28/5/2022 về việc thành lập tổ công nghệ cộng đồng các thôn trên địa bàn xã Thượng Lan với 39 thành viên; Ban hành Thông báo số 61/TB-UBND ngày 08/8/2022 về việc triển khai thực hiện 25 thủ tục hành chính thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ; Quyết định số 312/QĐ-UBND ngày 09/8/2022 về việc thành lập Tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, UBND xã quan tâm đầu tư trang thiết bị để phục vụ việc thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính tại UBND xã.

Phát biểu tại ngày hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng về dự Ngày hội Đại đoàn kết của dân cư thôn Nguộn, xã Thượng Lan, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, đồng thời đánh giá cao và chúc mừng những kết quả nổi bật mà bà con trong thôn đã đạt được trong năm qua.

Bộ trưởng cho rằng, việc tổ chức ngày hội nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó của nhân dân trong cộng đồng; đồng thời qua ngày hội nhằm đánh giá kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững; biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư, kết quả xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở cộng đồng dân cư.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên của Mặt trận và bà con nhân dân địa phương phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận các cấp và tổ chức thành viên trong tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững, đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước đảm bảo thiết thực, sát với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội.

Cuối cùng, Bộ trưởng mong muốn bà con nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, vượt khó để vươn lên, tập trung phát triển kinh tế, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống./.

Theo Bộ TT&TT