Theo RT, trong ngày 1/3, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã có cuộc gặp mặt với các nghị sĩ đảng Dân chủ xã hội. Tại đây, ông Pistorius nói rằng lực lượng vũ trang Đức đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vũ khí và gặp khó khăn trong nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

"Chúng ta không có một lực lượng đủ khả năng bảo vệ đất nước trước một cuộc tấn công quân sự hoặc một cuộc chiến tranh. Quân đội cần được đầu tư hơn nữa để đáp ứng các tiêu chuẩn và cam kết với NATO", ông Pistorius cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius thị sát một cơ sở huấn luyện quân sự. Ảnh: DPA

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Đức, lực lượng vũ trang của nước này đang thiếu hụt nhân lực và trang thiết bị sau nhiều thập kỷ bị bỏ bê.

Vào ngày 27/2, Đại tá Andre Wustner, Chủ tịch Hiệp hội Lực lượng Vũ trang Liên bang Đức tiết lộ với tờ Bild rằng, chỉ có 30% trong số 300 xe tăng Leopard 2 của quân đội Đức là có thể hoạt động.

Trước đó, Chính phủ Đức đã phê duyệt quỹ đặc biệt trị giá 100 tỷ Euro để hiện đại hóa lực lượng vũ trang nước này. Tuy vậy, một số quan chức quốc phòng cho rằng, số tiền này không đủ để quân đội Đức nâng cao năng lực sẵn sàng tác chiến trong tương lai.