Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RIA Novosti

Tại cuộc hội đàm với người đồng cấp Iran Mohammad Reza Ashtiani, Bộ trưởng Shoigu cho biết rằng Moscow và Tehran đang tăng cường quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực quốc phòng.

“Chúng tôi hướng tới việc thực hiện toàn bộ các hoạt động đã lên kế hoạch, bất chấp sự phản đối của Mỹ và các đồng minh phương Tây. Áp lực trừng phạt đối với Nga và Iran không phát huy tác dụng, trong khi quan hệ Nga-Iran đang đạt đến một tầm cao mới”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Shoigu nói hôm nay (20/9).

Bộ trưởng Shoigu bày tỏ sự sẵn sàng thực hiện các hành động chung trong việc tăng cường ổn định và an ninh ở Trung Đông, cũng như hài lòng ghi nhận đối thoại Nga-Iran đang phát triển đặc biệt sâu sắc. Theo ông, điều này phần lớn là do quan hệ tin cậy đã phát triển giữa các nhà lãnh đạo hai nước.

“Tính linh động cao của các cuộc họp khẳng định mong muốn chung, nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược trong lĩnh vực quốc phòng và hợp tác quân sự”, ông Shoigu nhấn mạnh.

Trước đó, một phái đoàn do Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu dẫn đầu đã đến Tehran để đàm phán với giới lãnh đạo quân sự Iran. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chuyến thăm sẽ giúp tăng cường quan hệ quốc phòng Nga-Iran và sẽ trở thành một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển hợp tác giữa hai nước.