Hôm 22/8, truyền thông Iran đưa tin, chiếc UAV Mojaher-10 đã được giới thiệu tại một buổi lễ ở thủ đô Tehran có sự tham dự của Tổng thống Ebrahim Raisi.

Mohajer-10 có thể hoạt động trên không 24 giờ, và bay ở độ cao 7km. UAV tối tân của Iran có tải trọng 300kg, gấp 3 lần so với UAV có thiết kế tương tự Mohajer-6. Bán kính hoạt động của UAV Mohajer-10 là 2.000km.

Đoạn video do hãng thông tấn nhà nước Iran (IRNA) công bố cho thấy, Mohajer-10 có một số điểm tương đồng với UAV MQ-9 Reaper của Mỹ.

Đoạn video thể hiện UAV mới của Iran cất cánh và hạ cánh thành công trên đường băng. Một số loại tên lửa và thiết bị mà Mohajer-10 mang theo cũng được giới thiệu. Theo đó, dưới mỗi cánh của UAV Mohajer-10 có thể mang tối đa 3 tên lửa.

Truyền thông Iran cho biết thêm, UAV Mohajer-10 được trang bị hệ thống tình báo và tác chiến điện tử, và bay với tốc độ 210 km/h.

Bộ Quốc phòng Iran cho biết đang theo đuổi phát triển máy bay không người lái chiến lược thế hệ thứ 5 trong chương trình “bước nhảy vọt về UAV”. Dự án được cho liên quan đến việc phát triển phần mềm và trí tuệ nhân tạo cho UAV.